VnReview
Hà Nội

Cách chặn website trong Firefox

Cách dễ nhất để chặn các website không mong muốn trong trình duyệt Firefox là sử dụng add-on miễn phí BlockSite.

Phần mềm mở rộng BlockSite chặn các website bị cho vào danh sách đen nhưng nó cũng có thể cài đặt để vô hiệu hóa bất kỳ link nào đến các trang bị chặn bằng cách hiển thị chỉ đoạn văn bản thay vì đường liên kết. BlockSite cũng có tính năng "bảo vệ mật khẩu" giúp ngăn chặn những thay đổi không mong muốn đối với BlockSite.

Cách thực hiện như sau:

Blocksite

1. Mở Firefox, click vào "Tools" (Công cụ) sau đó chọn "Add-ons" (Tiện ích), sau đó vào ô tìm kiếm ("Browse All Add-ons"), nhập từ khóa "blocksite" và nhấp nút Enter.

2. Click vào nút "Add to Firefox" (hoặc Cài đặt) ngay bên cạnh kết quả BlockSite. Sau đó khởi động lại Firefox.

Blocksite

3. Sau khi khởi động lại Firefox, vào "Tools", sau đó chọn "Add-ons" rồi click vào nút "Tùy chọn" của BlockSite. Hãy chắc chắn nút "Blacklist" và; được tick "Enable BlockSite", "Enable warning messages" và "Enable link removal".

Blocksite

4. Chọn tick vào "Enable authentication", sau đó nhập mật khẩu nếu bạn muốn người khác không xóa được những website bạn chặn hoặc thay đổi thiết lập trong BlockSite mà không hỏi ý kiến bạn.

5. Click vào nút "Add", nhập địa chỉ website (URL) bạn muốn chặn rồi click OK. Muốn nhập thêm website thì Bấm nút "Add", hoặc bấm nút "Clear" để xóa danh sách. Một khi hoàn thành danh sách website bị chặn, bấm nút OK và khởi động lại Firefox.

Nam Anh

Chủ đề khác