VnReview
Hà Nội

Gmail nêu lý do email bị đánh dấu là spam

Một số chúng ta thường lờ đi thư mục thư rác trong hộp thư và tự động xóa mọi thứ trong đó. Một số người khác sợ thư quan trọng lọt vào thư mục thư rác nên kiểm tra cẩn thận trước khi xóa. Nay, để người dùng yên tâm xóa nhanh thư rác, Google cung cấp tính năng mới trong Gmail cho phép bạn biết tại sao họ lại đánh dấu một email là thư rác.

Gmail

"Nhiều người dùng nói bộ lọc thư rác chính xác là một trong những lý do chính họ yêu thích Gmail. Và trong khi chúng tôi nghĩ người dùng không bao giờ cần phải nhìn vào thư mục thư rác thì chúng tôi biết một số người có thể muốn biết tại sao có những email bị đánh dấu là thư rác", Ela Czajka, kỹ sư phần mềm viết trên Gmail blog như vậy.

"Do vậy, bắt đầu từ hôm nay (20//3), chúng tôi sẽ cho hiển thị giải thích vắn tắt ở ngay đầu mỗi thư rác trong thư mục thư rác của bạn. Chỉ cần nhìn vào bất kỳ thư nào trong đó và bạn có thể biết nội dung thư đó có tiềm tàng rủi ro bên trong thư đó".

Những giải thích khá là thẳng thắn: Nếu Google dò ra một link nguy hiểm hoặc lừa đảo, nó sẽ báo ngay cho bạn biết. Và bạn thậm chí còn có thể click vào "learn more" để biết thêm thông tin về link đó.

"Dù bạn có thích mặc kệ thư mục thư rác hoặc tìm hiểu về chúng một chút thì Gmail cũng sẽ cung cấp thông tin cho bạn. Và nếu bạn quan tâm đến nhiều thông tin hơn, hãy tham khảo một loạt bài viết về thư rác có trên trung tâm hỗ trợ Gmail", Czajka viết thêm.

Lưu ý là những bài viết về thư rác trong trung tâm hỗ trợ Gmail là bằng tiếng Anh.

Nam Anh

Chủ đề khác