VnReview
Hà Nội

Firefox có thể tích hợp "mạng ngầm" Tor

Mạng web nặc danh Tor có thể sớm mở rộng tới hàng trăm triệu người dùng mới trên khắp thế giới khi trình duyệt Firefox có thể bổ sung nút Tor.

Tor

Theo Daily Dot, có một số hãng công nghệ lớn đang đàm phán với Tor để tích hợp phần mềm này vào các sản phẩm có tiềm năng vươn tới hơn 500 triệu người dùng Internet trên khắp thế giới. Trong số đó, có một hãng đặc biệt muốn tích hợp Tor làm "chế độ duyệt Web riêng tư" vào một trình duyệt Web phổ biến, cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi kết nối bật tắt với mạng ẩn danh Tor.

"Họ rất thích Tor Browser và muốn đem về cung cấp cho khách hàng của mình", Daily Dot trích lời Giám đốc điều hành Tor, ông; Andrew Lewman. Ông Lewman từ chối nêu tên công ty này nhưng cho biết sản phẩm của họ chiếm khoảng 10-20% thị phần toàn cầu, tương đương khoảng 280 triệu đến 560 triệu người dùng.

Sản phẩm được mô tả này được cho là phù hợp với Mozilla Firefox, trình duyệt Web phổ biến thứ 3 trên thế giới, hiện cũng chiếm khoảng 10-20% thị phần toàn cầu.

Mozilla, một trong những tổ chức công nghệ phi lợi nhuận có ảnh hưởng nhất, lớn nhất, cung cấp trình duyệt nguồn mở Firefox miễn phí, một giải pháp thay thế cho các trình duyệt như Google Chrome và Microsoft Internet Explorer.

Nếu việc tích hợp Tor là hiện thực, Tor sẽ là cập nhật riêng tư lớn  so với chế độ duyệt web riêng tư của Firefox hiện thời đang cho phép người dùng "duyệt web mà không lưu bất kỳ thông tin nào về site hoặc trang web nào người dùng đã mở".

Tor có khả năng tương tự như vậy và còn hơn thế nữa, đặc biệt chặn các website "học" được bất kỳ thông tin nhận diện nào về người dùng và phá vỡ khả năng kiểm duyệt. Nó cũng ngăn chặn việc lén theo dõi từ việc phát hiện bạn đang làm gì trên Internet. Với những lý do này, đó sẽ là sự bổ sung mạnh mẽ cho các công cụ bảo vệ quyền riêng tư mà Firefox đang sở hữu.

Thanh Xuân

Chủ đề khác