VnReview
Hà Nội

Google thử nghiệm chẩn đoán bệnh từ xa qua video chat

Sự bùng nổ của Internet kéo theo sức mạnh tìm kiếm của Google khiến chúng ta ngày càng phụ thuộc vào nó và lười hơn, nhưng nguy hiểm hơn là chúng ta đang tự tìm kiếm các triệu chứng về bệnh tật cũng như cách chữa bệnh ngay trên web.

Google thử nghiệm chat video chẩn đoán bệnh từ xa

Cách tiếp cận này có thể hữu ích nhưng với điều kiện bạn có thể tự xác định được tình trạng (triệu chứng) thực tế của bản thân để đối chiếu với các kết quả tìm kiếm và thông tin trên các website, nếu không nguy cơ chẩn đoán sai (và dùng sai phương pháp điều trị) sẽ kéo theo nhiều nguy hiểm tiềm ẩn. Google dường như đã có một giải pháp cho mối quan ngại này, khiến bạn yên tâm hơn khi tra cứu thông tin về các triệu chứng bệnh trên mạng. Hãng khổng lồ này đã khẳng định với Engadget rằng, hãng đang thử nghiệm một tính năng theo kiểu Helpouts-style, cho phép cung cấp các cuộc gọi video (video chat) với các bác sĩ khi bạn tìm kiếm thông tin về các triệu chứng.

Trong khi vẫn chưa có nhiều thông tin về cách tiếp cận này của Google trong thực tế, thì hãng tìm kiếm khổng lồ này cho biết Google sẽ chi trả chi phí của các cuộc gọi video trong giai đoạn thử nghiệm. Bạn có thể sẽ phải trả tiền cho các cuộc gặp mặt ảo này ngay khi dịch vụ này đi vào hoạt động trong thời gian đầu. Điều này không hẳn là lý tưởng nhưng có thể sẽ rẻ hơn so với các chi phí khám chữa bệnh trong thực tế tại các phòng khám tư. Tuy nhiên, chất lượng của việc chẩn đoán bệnh trực tuyến kiểu này vẫn đang còn là một dấu hỏi…

Hữu Thắng

Theo Engadget

Chủ đề khác