VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm vẻ "hoài cổ" của Windows 93

Có lẽ bạn đã từng sử dụng máy tính chạy các phiên bản hệ điều hành xưa cũ của Microsoft như Windows XP, Windows 2000 hay Windows 98. Nhưng còn Windows 93 thì sao?

"Hoài cổ" với Windows 93

Thực tế, Microsoft chưa bao giờ phát triển một phiên bản Windows nào có tên "Windows 93". Tuy vậy, bạn vẫn có thể thử nghiệm không khí "hoài cổ" trên phiên bản Windows này trên một trang web có tên Windows93.net.

Sau màn hình khởi động mang đậm chất DOS, bạn sẽ đến với màn hình chờ với logo lấy cảm hứng từ Windows 95, tiếp đến là không gian desktop mang phong cách đặc trưng của các thế hệ Windows đầu tiên.

Thậm chí, một số ứng dụng còn có thể... chạy được như trình duyệt "Cat Explorer", chương trình Poney Jockey hay Dolphin. Bạn cũng có thể xem phiên bản ASCII (sử dụng ký tự máy tính để vẽ hình ảnh) của tập phim Star Wars đầu tiên.

Đây là một website rất thú vị để người dùng có thể sống lại những ngày sơ khai của hệ điều hành Windows. Bạn còn chần chừ gì nữa mà chưa truy cập Windows93.net để sống lại những ngày tháng đáng nhớ này?

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác