VnReview
Hà Nội

Google cải tiến bookmark của Chrome, gợi ý thư mục lưu

Google vừa tiến hành một số cải tiến với tính năng đánh dấu (bookmerk) trên trình duyệt Chrome của công ty.

Google cải tiến bookmark của Chrome

Cụ thể, những trang đánh dấu trên trình duyệt Chrome giờ sẽ được tổ chức quản lý bởi;Google Bookmark Manager. Để giúp người nhìn có cái nhìn trực quan hơn, thay vì hiển thị danh sách các liên kết của những trang web được bookmark như trước kia thì Google đã thay thế bằng ảnh chụp nhanh của trang web đó. 

Các trang web được đánh dấu sẽ tự động được nhóm thành thư mục và khi có một đối tượng mới được bổ sung, Google sẽ gợi ý cho bạn thư mục để lưu trữ nhằm giúp bạn tổ chức dữ liệu một cách có hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm hình ảnh, ghi chú vào các bookmark để dễ dàng truy cập sau này.

Phần Chrome extension (phần mở rộng) mang bộ máy tìm kiếm mạnh mẽ của Google vào chức năng Bookmark. Cụ thể, khi tìm kiếm thông qua Bookmark, bộ máy tìm kiếm không chỉ làm việc với các URL và tiêu đề trang web mà nó còn truy tìm những thông tin cần thiết từ nội dung những website đã được lưu trữ. Đây rõ ràng là một tính năng rất thú vị và hữu ích, tuy nhiên những thử nghiệm ban đầu (từ những nguồn thân cận với Google) cho thấy nó vẫn chưa hoạt động tốt như lời quảng cáo.

Hiện tại, tính năng mới của Bookmark trên trình duyệt Chrome vẫn chưa được Google tung ra chính thức.

Minh Trung

Theo TheVerge

Chủ đề khác