VnReview
Hà Nội

Người Việt vẫn google giá vàng, iPhone nhiều nhất 2014

Google vừa công bố danh sách từ khóa và xu hướng tìm kiếm nhiều nhất năm 2014, trong đó có Việt Nam. So với năm 2013, danh sách này có nhiều thay đổi cả về hạng mục và từ khóa tìm kiếm. Tuy nhiên, các từ khóa "giá vàng", "iPhone", "Doraemon", "Phương Mỹ Chi" vẫn giữ vị trí vững chắc trong bảng xếp hạng.

Google 2014

So với năm 2013, xếp hạng từ khóa được người dùng Việt tìm kiếm nhiều nhất bị lược bỏ nhóm "Công nghệ" và "Ăn uống", "Thương hiệu". Năm nay, Google cũng chỉ liệt kê xu hướng tìm kiếm thay vì liệt kê cả xu hướng tìm kiếm lẫn được tìm kiếm nhiều nhất như năm ngoái.

Năm 2014 có một điểm khác là không có thống kê xếp hạng từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất nói chung mà chỉ có từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên di động. Trong top 5 từ khóa của hạng mục này, đứng đầu là World Cup 2014, tiếp đến lần lượt là Doraemon, Xuân Mai, Giá Vàng, Em Của Ngày Hôm Qua.

So với năm ngoái, các từ khóa nổi bật của năm 2014 chỉ còn Happy Polla trụ lại. Bà Tưng, Hoang Mang Style, Gangnam Style của năm 2013 đã phải nhường chỗ cho Lệ Rơi, Kenny Sang, Mai Quốc Việt và Google Yourself.

Người Việt cũng vẫn giữ trọn tình cảm với iPhone khi trong top 5 từ khóa lĩnh vực Điện thoại có cả iPhone 6 và iPhone 5s. Còn lại là BlackBerry Z10, Nokia X và Zenfone 5.

Mặc dù gây sự chú ý, tranh cãi trong những tháng cuối năm này, nhưng những tên tuổi như Sơn Tùng, Công Phượng không đứng vị trí đầu trong top 5 từ khóa hạng mục Nam nghệ sĩ và Thể thao. Thậm chí, trong hạng mục Bài hát Việt, không có bài nào của Sơn Tùng MP-T trong top 5 từ khóa xu hướng tìm kiếm.

Trong lĩnh vực phim truyền hình nhiều tập, chỉ duy nhất phim Thế Lực Ngầm lọt vào danh sách top 5. Điều đó cũng phần nào phản ánh phim truyền hình Việt Nam vẫn còn bị lép vế so với phim nước ngoài, xét về góc độ thu hút sự quan tâm của khán giả.

Dưới đây là danh sách xu hướng tìm kiếm của người Việt trong năm 2014 trên công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới Google:

Google 2014

Google 2014

Google 2014

Và xu hướng tìm kiếm trên toàn cầu:

1. Robin Williams - Diễn viên hài Mỹ nổi tiếng, được cho là thắt cổ tự tử tại nhà riêng hồi tháng 8/2014.

2. World Cup –World Cup 2014 diễn ra tại Brazil.

3. Ebola - Dịch do loại virus ebola gây ra dịch sốt xuất huyết kinh hoàng đang khiến cả thế giới hoang mang bởi loại bệnh này có tỷ lệ tử vong cao tới 90%.

4. Malaysia Airlines – Hãng hàng không gặp hai thảm họa máy bay liên tiếp: MH370 mất tích bí ẩn, MH17 bị bắn hạ trên không trung Ukraine.

5. ALS Ice Bucket Challenge – Thách đấu dội nước đá để nâng cao nhận thức về căn bệnh teo cơ xơ cứng cột bên và gây quỹ ủng hộ việc nghiên cứu điều trị căn bệnh này.

6. Flappy Bird – Trò chơi di động.

7. Conchita Wurst - Một ca sĩ đồng tính người Áo đoạt giải Eurovision Song Contest 2014 với ca khúc Rise Like a Phoenix.

8. ISIS – Phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Iraq gây sốc toàn thế giới với những hình ảnh cắt đầu con tin.

9. Frozen - Một bộ phim hoạt hình.

10. Sochi Olympics - Thế vận hội mùa Đông tại Sochi, Nga.

Thanh Xuân

Chủ đề khác