VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Translate cập nhật tính năng dịch từ ảnh chụp

Google vừa tung ra bản cập nhật quan trọng cho ứng dụng dịch Translate trên các thiết bị di động. Bản cập nhật này sẽ mang tới một vài tính năng mới cho người dùng iOS và Android, bao gồm cả tính năng dịch văn bản trong ảnh Word Lens.

Ứng dụng Translate được cập nhật tính năng dịch văn bản trong ảnh

Tính năng Word Lens thực sự rất thú vị, nó sẽ dịch văn bản trong ảnh mà người dùng chụp sang 36 ngôn ngữ khác nhau. Tính năng này khá hữu ích cho người dùng khi đi du lịch tại một thành phố nước ngoài, người dùng có thể chụp những biển hiệu trên phố hoặc thực đơn trong nhà hàng sau đó sử dụng Word Lens để xem chúng có ý nghĩa gì.

Khi người dùng hướng camera vào một biển hiệu, lời dịch của biển hiệu sẽ được Word Lens hiển thị ngay bên trên. Tính năng này có thể hoạt động mà không phụ thuộc vào kết nối WiFi hoặc di động.

Tính năng dịch tức thì theo thời gian thực cũng được cập nhật. Hiện tại nó chỉ hỗ trợ dịch từ tiếng Anh sang tiếng Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha và ngược lại. Trong tương lai Google sẽ cập nhật thêm nhiều ngôn ngữ nữa.

Với những cập nhật mới, rào cản ngôn ngữ gần như bị xóa bỏ, người dùng có thể nói chuyện với người quốc gia khác một cách dễ dàng hơn bởi ứng dụng Translate của Google, trong vai trò phiên dịch viên cho người dùng. Người dùng chỉ cần mở ứng dụng, chọn ngôn ngữ và nhấp vào micro để nói, ứng dụng sẽ đảm nhiệm việc dịch, phát âm lại câu bạn nói trong ngôn ngữ mới cho người kia.

ĐHK

Theo SlashGear

Chủ đề khác