VnReview
Hà Nội

Kim Dotcom ra ứng dụng MegaChat với tính năng mã hóa cuộc gọi

Bản beta của ứng dụng MegaChat cung cấp tính năng mã hóa cuộc gọi từ người dùng đến người dùng.

Ông chủ của MegaUpload, trang chia sẻ file lớn nhất thế giới Kim Dotcom mới đây đã ra mắt bản beta của ứng dụng trò chuyện qua video và audio MegaChat. Ứng dụng trò chuyện dựa trên nền tảng trình duyệt web này có tính năng mã hóa các cuộc gọi đầu cuối từ người dùng đến người dùng. Đây được coi là một lợi thế rõ ràng để Kim Dotcom có thể cạnh tranh với các đối thủ lâu đời như Skype hay Google Hangouts.

Trước khi Kim Dotcom công bố ứng dụng trò chuyện phiên bản mới MegaChat thì đã có những rò rỉ thông tin từ Snowden cho rằng Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ NSA có thể điều khiển và kiểm soát hoàn toàn Skype.

Theo như trang công nghệ GigaOm chỉ ra, khi trang chia sẻ Mega ra mắt năm 2013 và tuyên bố sẽ sử dụng phương pháp mã hóa bảo mật đầu cuối từ người dùng đến người dùng, tuyên bố này đã nhận được sự hoài nghi từ những chuyên gia bảo mật. Họ cho rằng mục đích thật sự của việc đưa phương pháp mã hóa bảo mật này vào Mega là để trang web có thể "chối bay" các cáo buộc về vi phạm bản quyền.

Đến thời điểm này thì MegaChat mới chỉ được ra mắt dưới phiên bản thử nghiệm beta và khả năng mã hóa bảo mật vẫn được quảng cáo của nó phải được kiểm định trong những tháng tới đây. Tuy nhiên, theo một số phản hồi thì ứng dụng này của Kim Dotcom khá thân thiện với người dùng. Người dùng có thể dễ dàng đăng nhập qua trang web Mega.nz, tạo tài khoản và hồ sơ cá nhân miễn phí, thêm địa chỉ liên hệ và ngay lập tức có thể liên lạc với những người khác qua các cuộc gọi video.

Trong một cuộc gọi thử nghiệm do The Verge thực hiện thì mọi thứ hoạt động khá tốt và trơn tru như những gì Kim Dotcom quảng cáo, mặc dù chỉ với một số tính năng hạn chế và không có nhiều cơ sở để kiểm tra phương pháp mã hóa bảo mật của nó. Kim Dotcom cũng hứa hẹn sẽ sớm đưa tính năng trò chuyện bằng text và các cuộc gọi video hội nghị vào MegaChat.

Một cuộc gọi thử nghiệm trên MegaChat với chất lượng khá tốt

Và để tăng thêm phần đảm bảo về hệ thống mã hóa của mình, Dotcom cũng đã tuyên bố sẽ thưởng cho bất kỳ một chuyên gia hay lập trình viên nào có thể tìm ra một lỗ hổng bảo mật trong hệ thống của anh ta.

Anh Minh

Theo The Verge

Chủ đề khác