VnReview
Hà Nội

Google hỗ trợ gửi điều hướng từ máy tính sang điện thoại

Việc tra cứu hướng đi của Google Maps trên desktop và rồi lại phải gõ lại địa chỉ tra cứu trước đó trên điện thoại chắc chắn là một phiền tái không hề nhỏ với nhiều người. Tuy nhiên, Google đã sớm có giải pháp cho vấn đề này với một tính năng mới trên Google Search.

Tra cứu các tuyến đường trên Google Maps luôn đòi hỏi quá trình tìm kiếm và tra cứu khá lâu. Chính vì vậy, việc kết hợp giữa hai thiết bị là máy tính và điện thoại là một điều tất yếu. Tuy nhiên, nó cũng mất khá nhiều thời gian cho người dùng khi muốn tìm địa chỉ đã điều hướng trên máy tính trước đó bằng điện thoại.

Do đó, Google gần đây đã nghiên cứu và cung cấp một giải pháp khá hữu hiệu tới người dùng trên công cụ tìm kiếm Googe Search nhằm giải quyết tình trạng này. Bằng tính năng mới này, người dùng có thể nhanh chóng gửi hướng đi đã tìm từ máy tính sang điện thoại thông qua câu lệnh gõ "send directions" trên thanh tìm kiếm. Kết quả nhận được sẽ là một giao diện đơn giản cho phép người dùng chọn lựa địa điểm muốn tới và mặc định đó là địa điểm xuất phát đầu tiên được lựa chọn trên điện thoại. Tất nhiên, người dùng cũng có thể thay đổi địa điểm này bất cứ lúc nào.

Sau khi chọn địa điểm tới, người dùng chỉ cần click vào mục "Send directions to my phone" và điện thoại đã có thể nhận được thông tin về tuyến đường bạn đã định hướng trên máy tính.

Tính năng này hiện mới chỉ hoạt động tại Mỹ và hứa hẹn sẽ sớm được mở rộng hơn ra toàn cầu trong thời gian tới. Google gần đây cũng đã thêm một tính năng khá tiện dụng hoạt động trên thanh công cụ Google Search bằng câu lệnh "find my phone", đó là khả năng hiện thị vị trí của thiết bị di động có kết nối tài khoản Google trên bản đồ Google Maps.

Tiến Thanh

Theo AndroidAuthority

Chủ đề khác