VnReview
Hà Nội

Cách lựa chọn tên miền tốt cho doanh nghiệp

Trong thời đại số hóa và môi trường kinh doanh cạnh tranh cao như ngày nay, doanh nghiệp luôn được khuyến khích lập website trực tuyến ngay từ khi họ mới bắt đầu khởi nghiệp. Chọn một tên miền cho website là chìa khóa cho công việc kinh doanh hay cho công ty mới khởi nghiệp của bạn, bởi một tên miền tốt sẽ giúp công ty của bạn dễ nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh và góp phần hướng khách hàng đến trang web của bạn.

Một tên miền cần phải dễ nhớ, phản ánh được lý tưởng và phẩm chất của bạn và công ty của bạn, và do đó đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu. Một tên miền tốt cũng giống như một biểu ngữ in sâu trong tâm trí khách hàng, thu hút sự quan tâm của khách hàng và tăng lượng truy cập cho website.

chọn tên miền tốt cho doanh nghiệp

Nguyên tắc đầu tiên là chọn một tên miền dễ nhớ. Khi khách hàng nhớ được tên miền, họ sẽ dễ dàng và nhanh chóng truy cập được vào website họ muốn. Doanh nghiệp nên lưu ý tránh các tên miền có thể bị nhầm lẫn với cách đánh vần khác. Ví dụ, tên miền hoathang8.com có thể sẽ khiến khách hàng nghĩ đến hoathang8.com hoặc hoathangtam.com, và dĩ nhiên bạn sẽ mất lượng truy cập rất lớn khi khách hàng gõ không đúng tên miền của công ty bạn.

Ngoài ra, hãy sắp xếp tên miền theo đúng trật tự và gợi nhắc đến dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Ví dụ, tên miền MilkGoatHanoi.com cho biết doanh nghiệp này bán dê để sản xuất sữa, trong khi GoatMilkHanoi.com là địa chỉ khách hàng sẽ truy cập khi họ tìm mua sữa dê. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng không nên sử dụng những từ không có trong từ điển hoặc các từ còn thiếu chữ cái bởi những tên miền như vậy rất khó nhớ, khiến doanh nghiệp mất nhiều khách hàng vào những trang web với tên miền được đánh vần gần giống.

Các chuyên gia luôn khuyến khích sử dụng những cụm từ hấp dẫn như một khẩu hiệu, gắn với thông điệp tiếp thị hay với ngành nghề kinh doanh để khách hàng ghi nhớ dễ dàng hơn. Ví dụ, 'thuenhagiare.com' là một tên miền dễ nhớ và thể hiện chính xác nội dung dịch vụ mà doanh nghiệp này cung cấp.

Nếu tên miền bạn muốn chọn không có sẵn, bạn có thể xem xét sửa đổi bằng cách thêm vào tên miền mong muốn một từ hoặc cụm từ để có được một tên miền như ý. Khách hàng không thể tìm thấy trang web khi họ gõ tên miền của công ty bạn vào URL nhưng họ vẫn có thể tìm kiếm trực tuyến và có thể tìm thấy website công ty bạn.

Tóm lại, các chuyên gia trong ngành khuyến nghị các doanh nghiệp đang đặt tên miền hoặc các cá nhân đăng ký tên miền với mục đích cá nhân nên chọn một tên miền .COM dễ nhớ, giàu tính mô tả, ý nghĩa và chính thống. Hãy sáng tạo, khám phá nhiều phương án khác nhau và đưa ra lựa chọn thật thông minh.

Như Quỳnh

Chủ đề khác