VnReview
Hà Nội

Dự án Internet miễn phí cán mốc 1 tỷ người dùng

Dự án phổ cập Internet tới hơn 5 tỷ người trên toàn thế giới của ông trùm Facebook đã bắt đầu đem lại kết quả khả quan với con số hơn 1 tỷ người được tiếp cận Internet miễn phí vừa được công bố.

Một vài tuần sau khi có thông tin tiết lộ rằng dựa án Internet.org đã giúp hơn 800 triệu người tại 9 quốc gia trên thế giới có thể truy cập và tiếp cận được Internet miễn phí thì trong một thông báo đăng tải trên trang cá nhân hôm 13/5 vừa qua, Mark Zukerberg đã tự hào tuyên bố rằng, số người được tiếp cận dự án Internet.org đã chính thức cán mốc con số 1 tỷ người.

Theo đó, sau khi dự án tiếp tục được triển khai tại Malawi, một quốc gia tại Châu Phi, số lượng người dùng được tiếp cận theo thống kê đã vượt ngưỡng 1 tỷ người dùng.

Chia sẻ trên trang cá nhân Facebook, Mark nói: "Việc trao cho mọi người quyền truy cập miễn phí là điều phải làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì kết nối với nhiều người và nhiều quốc gia hơn nữa và chúng tôi sẽ không dừng lại cho tới khi mọi người trên thế giới có thể kết nối với Internet".

Dự án Internet.org là một dự án thiết thực có sự đóng góp của nhiều hãng công nghệ hàng đầu trên thế giới cùng hợp tác như Facebook, Samsung, Qualcomm, MediaTek, Ericsson, Nokia và được khởi xướng từ tháng 8/2013. Mục tiêu chính của dự án là phổ cập Internet tới toàn bộ người dân trên toàn thế giới không có điều kiện tiếp cận với Internet.

Liên minh này sẽ cùng nhau tạo ra những thiết bị, sản phẩm di động có thể giúp tối ưu hơn dữ liệu di động với giá cả hợp lý để tiết kiệm đến mức thấp nhất chi phí dữ liệu mạng phát sinh.

Gần đây, Facebook cũng đã cho ra mắt ứng dụng di động Internet.org với sự kết hợp từ các nhà mạng địa phương và nhiều hãng công nghệ để cung cấp tới người dùng tại đó khả năng truy cập Internet giá rẻ hoặc thậm chí là miễn phí. Tại Việt Nam, Facebook hiện cũng đang hợp tác với Mobiistar nhằm triển khai Free Internet với việc tung ra gói cước Change Packet dành cho người dùng.

Tiến Thanh

Theo GSMArena

Chủ đề khác