VnReview
Hà Nội

YouTube đã có thể phát trực tiếp 60 khung hình/giây

Sau khi áp dụng HTML5 vào trình chơi video của mình, mới đây thì YouTube đã áp dụng tính năng phát video trực tiếp ở 60 khung hình trên một giây (60fps) giúp việc trực tiếp các video được mượt mà hơn.

Trước kia YouTube cũng đã áp dụng khả năng phát video ở 60fps, nhưng đây là lần đầu tiên người dùng có thể phát trực tiếp (live stream) các video ở khung hình 60fps trên YouTube, 2 độ phân giải được hỗ trợ đó là 720p và 1080p (bao gồm 720p60 và 1080p60). Google nói rằng, việc áp dụng khả năng phát video trực tiếp ở 60fps nhằm giúp các hình ảnh được chuyển động mượt mà hơn, đặc biệt là các video hành động hay các game bắn súng, ... Tất nhiên nếu máy quay của người dùng không hỗ trợ 60fps thì người dùng vẫn có thể phát trực tiếp video 30fps một cách bình thường.

Tháng 8 năm ngoái, Google cũng đã tuyên bố sẽ nâng cấp tính năng phát trực tiếp trên trang chia sẻ video của mình cũng như có thể hãng sẽ giới thiệu một dịch vụ phát video trực tiếp mới tại sự kiện E3 năm nay nhằm cạnh tranh với Twitch, và việc hỗ trợ phát trực tiếp video ở 60fps là một trong số đó.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác