VnReview
Hà Nội

Google Calendar bỏ chức năng gửi SMS miễn phí

Dịch vụ lập lịch sự kiện, nhắc nhở Google Calendar mới đây đã thông báo sẽ không hỗ trợ gửi SMS miễn phí từ ngày 27/6 tới. Đây được xem là động thái nhằm khuyến khích người dùng cài ứng dụng Google Calendar trên smartphone.

 

Theo đó, từ ngày 27/6, Google sẽ ngừng cung cấp dịch vụ gửi thông báo nhắc nhở Google Calendar qua SMS. SMS là phương thức ban đầu để nhận những cảnh báo từ dịch vụ Google Calendar trước khi smartphone bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay.

Sự thay đổi này dự kiến sẽ không làm ảnh hưởng đến các khách hàng doanh nghiệp của Google, từ đối tượng trả phí lẫn người dùng miễn phí. Bên cạnh đó, các khách hàng dùng các dịch vụ khác như Google Apps for Work, Education và Gorverment cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

Không khó để nhận ra mục đích đằng sau động thái này của Google là hướng người dùng tới việc sử dụng ứng dụng smartphone, nơi tạo ra nguồn lợi nhuận khổng lồ mỗi năm cho Google. Gã khổng lồ phần mềm cũng khuyến khích người dùng tải ứng dụng Google Calendar trên 2 nền tảng hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là Android và iOS để tiếp tục nhận thông báo.

Tiến Thanh

Theo Neowin

Chủ đề khác