VnReview
Hà Nội

Cách ẩn vị trí và chặn theo dõi của Facebook Messenger trên iOS và Android

Facebook Messenger lâu nay vẫn theo dõi vị trí của người dùng nhưng vấn đề trở nên thực sự đáng ngại khi có sự xuất hiện của các ứng dụng cho phép theo dõi vị trí của bạn bè trên đó.

Ứng dụng Messenger giờ đây đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi Facebook tách riêng phần chat với bạn bè thành một ứng dụng riêng lẻ là Messenger. Tuy nhiên, vấn đề bảo mật thông tin cá nhân trở nên đáng ngại hơn khi có sự xuất hiện của các ứng dụng giúp theo dõi vị trí của người Facebook Messenger. Chẳng hạn một tiện ích trên trình duyệt Chrome gọi là Marauders Map cho phép bạn theo dõi vị trí của bất kỳ bạn chat nào trên Facebook Messenger.

Tiện ích đơn giảntrên Chrome cho phép bạn theo dõi vị trí của bất kỳ bạn bè nào trên Facebook Messenger

Có lẽ Facebook đã biết được điều này và có thể họ sẽ có những giải pháp ngăn chặn trong tương lai. Nhưng trong khi chờ giải pháp từ Facebook, bạn;có thể áp dụng những cách dưới đây để ngăn Facebook Messenger không theo dõi vị trí của mình.

Android

Trước hết người dùng cần truy cập vào ứng dụng Messenger -> nhấp Settings -> di chuyển tới mục Location (Vị trí) và bỏ tick ô hiển thị nội dung cho phép thông báo tin nhắn mới bao gồm vị trí cá nhân.

Người dùng cần bỏ dấu tick tùy chọn Vị trí (Tin nhắn mới bao gồm địa điểm của bạn theo mặc định).

Để an toàn hơn, người dùng chắc chắn cần truy cập vào ứng dụng Settings -> di chuyển tới mục Location service (dịch vụ định vị )-> Location permission (quyền định vị )-> di chuyển tới ứng dụng Messenger -> thiết lập tùy chọn "từ chối" hoặc "reject" từ menu hình mũi tên bên phải.

iOS

Trên hệ điều hành di động của iPhone và iPad, người dùng chỉ cần truy cập vào ứng dụng Settings -> Privacy (Riêng tư) -> Location service (dịch vụ định vị) -> di chuyển tới mục ứng dụng Messenger và thiết lập các tùy chọn theo dõi chuyển sang "Không bao giờ" hoặc "Never".

Hy vọng những hướng dẫn trong bài viết sẽ giúp bạn đọc cảm thấy an tâm hơn mỗi lần sử dụng ứng dụng Messenger để nhắn tin với bạn bè.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác