VnReview
Hà Nội

Giảm mức tiêu thụ pin của Chrome bằng tùy chọn hiển thị plugin

Với bản vá đầu tiên trong chuỗi các cập nhật được Google đưa ra, bạn có thể thay đổi cách hiển thị các nội dung plugin không thiết yếu để cải thiện vấn đề tiêu thụ pin cho Chrome.

Với bản vá đầu tiên trong chuỗi các cập nhật được Google đưa ra để cải thiện vấn đề tiêu thụ pin cho Chrome, bạn có thể thay đổi cách hiển thị các nội dung plugin không thiết yếu.

Theo tuyên bố mới nhất trên blog chính thức của Chrome, đội ngũ phát triển của Google cho biết đã phối hợp cùng Adobe để giúp các trang web có chứa các nội dung rich content (nội dung đa phương tiện chèn trong trang web, ví dụ như Flash) có thể được hiển thị một cách hiệu quả hơn trước đây:

"Khi bạn bật một trang web có Flash, chúng tôi sẽ tiến hành tạm ngừng các nội dung không quan trọng (ví dụ như nội dung Flash hoạt họa) một cách thông minh, trong khi giữ cho các nội dung quan trọng (ví dụ như video) chơi bình thường, không gián đoạn".

Nếu như chúng tôi vô tình tạm ngừng một nội dung nào đó mà bạn quan tâm, bạn chỉ cần click để chơi nội dung này. Bản cập nhật này sẽ giúp giảm đáng kể mức độ tiêu thụ pin, cho phép bạn lướt web lâu hơn trước khi phải cắm sạc cho laptop".

Hiện tại, tính năng này đã được bật mặc định trong phiên bản Chrome beta mới nhất nhưng chưa được bật trong các bản Chrome thông thường. Nếu bạn muốn tự thử nghiệm tính năng này, hãy truy cập vào mục Tùy Chọn > Hiển thị cài đặt nâng cao > Bảo mật > Cài đặt nội dung; tìm đến mục Plugin và lựa chọn Phát hiện và chạy nội dung plugin quan trọng (xem hình phía dưới).

Với bản vá đầu tiên trong chuỗi các cập nhật được Google đưa ra để cải thiện vấn đề tiêu thụ pin cho Chrome, bạn có thể thay đổi cách hiển thị các nội dung plugin không thiết yếu.

Nếu sử dụng phiên bản Chrome tiếng Anh, bạn có thể vào mục Settings > Show advanced settings > Privacy > Content Settings để thực hiện thay đổi.

Theo Google, các bản chỉnh sửa nhỏ tương tự như tính năng này sẽ được phát hành trong thời gian tới. Trước đây, mặc dù rất được ưa chuộng vì có hiệu năng nhanh, Chrome liên tục bị các fan than phiền vì "ăn" quá nhiều RAM và tiêu tốn quá nhiều pin của laptop. Google sau đó đã lên tiếng xác nhận vấn đề và hứa sẽ tìm cách cải thiện tình trạng tiêu tốn tài nguyên của Chrome.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác