VnReview
Hà Nội

Adblock Browser chính thức có mặt trên iOS và Android

Vào hôm thứ Ba vừa qua, Eyeo GmbH, nhà sản xuất công cụ chặn quảng cáo hàng đầu Adblock Plus đã chính thức cho ra mắt trình duyệt web Adblock Browser trên nền tảng iOS và Android. Với trình duyệt này, người dùng sẽ có thể an tâm lướt web mà không lo bị quảng cáo làm phiền.

Trình duyệt Adblock Browser trước đó đã được được thử nghiệm kể từ cuối tháng Năm trên Android, và vừa qua nhà sản xuất đã tung ra phiên bản chính thức trên cả Android và iOS. Sự ra mắt của trình duyệt web đầu tiên do một hãng chuyên về ứng dụng chặn quảng cáo hứa hẹn sẽ là một bước đột phá nhận được nhiều sự ủng hộ của người dùng.

Theo ghi nhận trong tuần đầu tiên khi phát hành trên nền tảng Android,;Adblock Browser đã thu hút trên 300.000 lượt tải.

Adblock Browser được công bố với rất nhiều tính năng, trong đó bao gồm việc tiết kiệm dữ liệu sử dụng và thời lượng pin cho điện thoại. Theo như mô tả, các quảng cáo có thể khiến việc tải trang diễn ra chậm hơn, tiêu tốn nhiều dữ liệu di động và chắc chắn là cả thời lượng pin máy phải đánh đổi.

Trình duyệt sẽ giúp xóa tan đi nỗi lo đó nhờ khả năng tiết kiệm tới 50% dữ liệu di động và tăng tuổi thọ pin lên 23%.

Ngoài ra, người dùng cũng sẽ được đảm bảo trước các mối nguy về phần mềm độc hại ẩn sau quảng cáo, tăng tính riêng tư bảo mật, dễ dàng kiểm soát và thay đổi các thiết lập mặc định để chặn quảng cáo, bổ sung thêm danh sách trắng bao gồm các trang web người dùng yêu thích.

Adblock Plus là một dự án mã nguồn mở phát triển các extension (tiện ích mở rộng) trong trinh duyệt nhằm chặn quảng cáo, pop-up, quảng cáo video và các quảng cáo độc hại khác, bao gồm phá tán mã độc, phần mềm lừa đảo.

Hãng phát hành Adblock Plus cảm thấy khá tự tin khi tung hô rằng Eyeo GmbH đã đi trước Apple một bước trong việc phát hành các công cụ chặn nội dung. Tuy vậy chưa rõ Adblock Plus có thực sự sẽ tốt hơn công cụ chặn quảng cáo được cho sắp ra mắt của Apple hay không.

Adblock Plus chặn các quảng cáo khi chúng được tải bởi trình duyệt sử dụng JavaScript, tuy vậy công cụ chặn nội dung trên iOS 9 dường như có vẻ như hoạt động ưu việt hơn Adblock. Theo tiết lộ, công cụ này có thể chặn quảng cáo trước khi chúng được nạp ở tất cả các mức hệ thống, qua đó giúp cung cấp hiệu suất tối đa khi tải trang.

Bạn đọc quan tâm có thể tải về ứng dụng tại đây (Android) và tại đây (iOS).

Video giới thiệu trình duyệt Adblock Browser.

Tiến Thanh

Theo TNW, TheVerge

Chủ đề khác