VnReview
Hà Nội

Cách chặn người gửi thư trong Gmail

Đôi lúc, người dùng thường bị làm phiền bởi những email đến từ các cá nhân hoặc các tổ chức. Những email thường gây khó chịu và chiếm nhiều dung lượng trống hòm thư của bạn.;

Đa số người dùng hiện nay khó có thể ngăn chặn được tất cả các email rác được gửi hàng ngày trên dịch vụ Gmail. Trong khi đó, bộ lọc của Google không thể lúc nào cũng đạt hiệu quả 100%, do đó người dùng thường phải nhận các thư rác không mong muốn.

Nhưng nếu thực hiện theo những chỉ dẫn trong bài viết này, bạn có thể chặn được những cá nhân, tổ chức thường xuyên gửi thư rác để họ vĩnh viễn không thể gửi thư cho bạn được nữa.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail hoặc nếu đã đăng nhập và có nhiều tài khoản Gmail khác nhau, bạn cần lựa chọn tài khoản cần chặn người dùng gửi thư.

Bước 2: Truy cập vào thông tin người gửi thư rác. Cách nhanh nhất để thực hiện bước này là truy cập vào thanh tìm kiếm trên Gmail.

Bước 3: Nhấn nút mũi tên ở bên phải tên người gửi trong một thư điện tử bất kỳ. Sau đó chọn mục Chặn (kèm theo tên người gửi) từ danh sách sổ xuống.

Bước 4: Nhấn nút Chặn để xác nhận.

Vậy làm cách nào để hủy chặn người dùng trong Gmail?

Bước 1: Chọn biểu tượng Cài đặt ở phía trên bên phải của Hộp thư.

Bước 2: Chọn mục Cài đặt trong thanh sổ xuống.

Bước 3: Nhấn chọn mục Bộ lọc và Danh sách chặn.

Bước 4: Tìm đến tên người muốn bỏ chặn và nhấn tùy chọn Bỏ chặn ở cuối tên người dùng.

Hy vọng thủ thuật đơn giản này sẽ giúp bạn đọc làm chủ tốt hơn dịch vụ thư điện tử Gmail.

Tiến Thanh

Chủ đề khác