VnReview
Hà Nội

Yahoo Mail sẽ không hoạt động nếu người dùng chặn quảng cáo

Yahoo đã xác nhận ngăn chặn một số người dùng truy cập vào email cả họ khi đang dùng phần mềm chống quảng cáo trên trình duyệt.

Theo BBC đưa tin, một số người dùng tại Mỹ thông báo rằng, Yahoo Mail đã hiển thị một thông báo yêu cầu người dùng cần phải vô hiệu hoá phần mềm hoặc tiện ích chống quảng cáo trên trình duyệt của họ trước khi truy cập vào hộp thư.

Trên một diễn đàn, người dùng báo cáo về sự bất lực khi truy cập hòm thư Yahoo Mail. Thậm chí ngay cả khi đã tắt tiện ích quảng cáo nhưng hòm thư vẫn bị vô hiệu hoá.

Đại diện Yahoo phản hồi cho biết, họ đang thử "một trải nghiệm sản phẩm mới" tại thị trường Mỹ và việc tắt các phần mềm chống quảng cáo là điều cần thiết.

Yahoo không phải là công ty đầu tiên áp dụng chính sách "kỳ thị" các công cụ chống quảng cáo. Nhưng động thái Yahoo ngăn chặn người dùng truy cập hòm thư chỉ vì họ đang dùng phần mềm, tiện ích chặn quảng cáo quả thực khiến nhiều người phật lòng.

Chưa kể hồi năm 2014, Yahoo từng xác nhận những quảng cáo xuất hiện trên trang chủ của họ đã bị nhiễm phần mềm độc hại.

Đoạn thông báo yêu cầu tắt tiện ích chặn quảng cáo Ad-Blocker trước khi truy cập Hộp thư trong Yahoo Mail

Tuy vậy đối với một công ty cung cấp dịch vụ thư điện tử miễn phí như Yahoo, quảng cáo vẫn là nguồn thu chính và bất cứ điều gì cắt đi nguồn lợi chính đó sẽ trở thành "kẻ thù" của Yahoo.

Việc ngăn chặn quảng cáo đã trở thành một câu chuyện xôn xao trong làng công nghệ thời gian gần đây. Một trong những vụ "giùm beng" nhất đó là khi Apple xác nhận thông tin iOS 9 sẽ hỗ trợ chặn quảng cáo trên Safari thông qua ứng dụng bên thứ ba và dịch vụ YouTube của Google chống lại tiện ích Ad-block đã quá nổi tiếng.

Theo báo cáo gần đây của hãng tư vấn Bureau, tính tới nay đã có 18% người dùng trình duyệt đang sử dụng các công cụ chặn quảng cáo, tăng 15% so với thời điểm vài tháng trước.

Tiến Thanh

Chủ đề khác