VnReview
Hà Nội

Microsoft Edge sẽ có tiện ích mở rộng, tích hợp plug-in

Trong một rò rỉ bất ngờ, Microsoft đã vô tình hé lộ trang cung cấp các tiện ích mở rộng (extension) với hai extension đầu tiên.

Nguồn tin từ Windows Central xác nhận, ngay sau khi thông tin bị tiết lộ, người dùng nếu truy cập vào trang web này hiện tại sẽ được nhận thông báo lỗi Error 403. Hai extension được hé lộ trên trang web đầu tiên là;RES (Reddit Enhancement Suite) và Pinterest.

Tài khoản Twitter tiết lộ thông tin @WalkingCat cho biết, extension trên trình duyệt Edge có thể port từ Chrome bằng cách sử dụng những công cụ đơn giản. Thay đổi là không nhiều.

Extension được dự kiến sẽ ra mắt cùng bản cập nhật November. Nhưng trước thời điểm phát hành không lâu, Microsoft đã "quay ngoắt 360 độ" khi công bố sẽ tiếp tục trì hoãn tới năm 2016. Dù extension có thể xuất hiện bất cứ thời điểm nào trong năm 2016, người dùng Windows Insider hứa hẹn vẫn sẽ là những người đầu tiên được trải nghiệm các tính năng mới.

Khi so sánh giữa Microsoft Edge và trình duyệt Chrome sử dụng chung cùng một extension, tài khoản @WalkingCat cho rằng, Microsoft Edge về cơ bản là một sự thay thế giữa "chrome" và "msBrowser", kết hợp cùng một số thay đổi nhỏ. Điều này cho thấy rằng, Edge vẫn khó có thể cạnh tranh với Chrome trong việc hỗ trợ extension cho người dùng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác