VnReview
Hà Nội

Google Docs đã hỗ trợ 'gõ' văn bản bằng giọng nói, có Tiếng Việt

Ứng dụng văn bản Google Docs của Google vừa chính thức bổ sung tính năng hỗ trợ nhập văn bản bằng giọng nói trong đó có ngôn ngữ Tiếng Việt.

Tính năng hỗ trợ nhập văn bản bằng giọng nói được người dùng chờ đón từ khá lâu nay đã chính thức xuất hiện. Google đồng thời cũng cung cấp một danh sách các câu lệnh gồm dấu chia đoạn, làm nổi bật hoặc sắp xếp lại văn bản, thậm chí là chèn bảng.

Theo Slash Gear, để truy cập vào danh sách các câu lệnh trợ giúp, người dùng chỉ cần nói: "Trợ giúp câu lệnh bằng giọng nói" hoặc;"Voice commands help" khi kích hoạt biểu tượng micro.

Google cho biết, Google Docs sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói thông minh tương tự như Google Now nên cho phép hỗ trợ nhiều ngôn ngữ tự nhiên, trong đó có Tiếng Việt.

Để bật tính năng này người dùng cần truy cập vào Google Tài Liệu (Google Docs). Chọn menu Công cụ (Tools) > Nhập bằng giọng nói (Voice typing) để bắt đầu nhập văn bản. Ngoài ra người dùng sẽ có thêm các lựa chọn với ngôn ngữ nhập văn bản từ Tiếng Anh tới Tiếng Việt.

Video giới thiệu về tính năng nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs

Được biết, Google từng giới thiệu tính năng Nhập văn bản bằng giọng nói (Voice Typing) hồi năm ngoái nhưng chỉ giới hạn trên trình duyệt web Google Chrome và hỗ trợ duy nhất Tiếng Anh. Tuy nhiên Google lưu ý rằng, ngôn ngữ tài khoản và ngôn ngữ tài liệu phải cùng là Tiếng Anh để sử dụng tính năng trên. Bản cập nhật mới lần này cho phép người dùng có thể chỉnh sửa và định dạng trong Google Docs.

Tiến Thanh

Chủ đề khác