VnReview
Hà Nội

10 mẹo Facebook Messenger ai cũng nên biết

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hiện nay, song ẩn giấu bên trong biểu tượng "sấm sét" màu xanh ấy còn có rất nhiều thủ thuật hữu ích khác mà không phải ai cũng biết.

Là một phần không thể thiếu của Facebook, nên ứng dụng này cũng được "cha đẻ" thường xuyên cập nhật, bổ sung các tính năng mới giúp Messenger cạnh tranh với các dịch vụ nhắn tin khác. Kết quả là cùng với Facebook, Messenger hiện đang là một trong số các ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hiện nay.

Bằng việc bổ sung thêm kho ứng dụng từ bên thứ ba và các trò chơi ẩn được tích hợp sẵn, chúng ta có rất nhiều điều thú vị trên Messenger để chia sẻ với bạn bè của mình.

1. Chơi cờ vua

Tính năng này đã được VnReview nhắc đến trong bài viết 8 tính năng "mới toanh" trên Facebook bạn nên thử ngay. Chỉ việc gõ @fbchess play và bạn có thể chơi cờ vua ngay trên khung chat với người bạn yêu quý của mình.

2. Gửi ảnh thú cưng

Nhập đoạn mã @dailycute, Facebook sẽ gửi ngẫu nhiên bức ảnh của một con thú cưng xinh xắn nào đó để "thay lời muốn nói" của bạn đến người ấy.

3. Cài ứng dụng từ bên thứ 3

Nhấn vào nút Menu (biểu tượng 3 chấm) ở góc phải ngay trên khung nhập nội dung chat, bạn có thể lựa chọn cài đặt nhiều ứng dụng từ bên thứ ba dành cho Messenger. Hầu hết chúng đều hoàn toàn miễn phí, vì vậy sau khi cài đặt, bạn có thể kích hoạt và sử dụng ngay để cuộc trò chuyện đôi bên trở nên hào hứng hơn, thay vì chỉ có chữ hay những bức ảnh đã quá quen thuộc.

4. Xóa toàn bộ các cuộc trò chuyện

Vì một lý do nào đó mà không muốn các cuộc trò chuyện xuất hiện trên điện thoại nữa, bạn có thể xóa bỏ chúng bằng cách vào phần cài đặt ứng dụng trên điện thoại, chọn Messenger rồi lần lượt chọn Xóa dữ liệuXóa bộ đệm. Nếu đã đăng xuất từ trước, bạn sẽ phải thiết lập lại từ đầu cho Messenger như khi mới cài ứng dụng vào máy.

5. Thay đổi màu cuộc trò chuyện

Facebook Messenger cho phép bạn thay đổi màu của cuộc trò chuyện (chỉ là màu sắc của nút bấm, các đoạn chat chứ không phải màu nền). Nhấp vào biểu tượng Thông tin (ở góc trên bên phải cuộc trò chuyện) -> Màu -> chọn màu sắc bất kỳ mà bạn (hoặc người ấy) thích để áp dụng chỉ cho cuộc trò chuyện của bạn với người ấy.

6. Thay đổi biểu tượng cảm xúc

Nếu không thích biểu tượng Like mặc định của cuộc trò chuyện, bạn có thể thay đổi nó bằng cách vào phần Thông tin -> Ký tự hình ảnh, rồi lựa chọn bất kỳ biểu tượng nào mà bạn thích. Biểu tượng mới chọn sẽ thay thế vị trí của nút Like, và bạn cũng có thể nhấn giữ vào biểu tượng để "bơm" kích thước cho nó to lên trước khi gửi.

7. Tắt tiếng cuộc trò chuyện

Nếu đang nhắn tin vào ban đêm hoặc không muốn nhận thông báo cho tin nhắn đến từ một ai đó, bạn có thể tắt thông báo bằng cách nhấn giữ vào cuộc hội thoại đó, chọn Ẩn thông báo rồi thiết lập thời gian mà thông báo cho cuộc hội thoại đó được bật lại.

8. Xóa 1 cuộc trò chuyện

Nếu chỉ muốn xóa riêng lẻ (hoặc một số) cuộc trò chuyện nhất định, bạn có thể nhấn nút Menu ở góc trên bên phải trang Chi tiết của cuộc trò chuyện mà bạn muốn xóa rồi chọn Xóa cuộc trò chuyện.

9. Kiểm duyệt tin nhắn

Thỉnh thoảng cũng có người lạ nhắn tin đến bạn và tin nhắn đến từ họ sẽ được Messenger lưu trong một khu vực riêng biệt. Để quản lý chúng, bạn có thể vào phần Cài đặt -> Mọi người -> Tin nhắn đang chờ.

10. Đăng nhập nhiều tài khoản

TÍnh năng mới cập nhật này cho phép bạn đăng nhập và chuyển đổi nhanh giữa nhiều tài khoản Messenger trên cùng 1 thiết bị. Để dùng tính năng này, bạn vào phần Cài đặt -> Tài khoản, chọn nút hình dấu "+" ở góc trên bên phải rồi đăng nhập vào tài khoản Messenger mà bạn muốn thêm vào, bạn cũng có thể tùy chọn nhập mật khẩu cho mỗi lần chuyển sang tài khoản này từ 1 tài khoản khác.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác