VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ giảm dung lượng miễn phí OneDrive còn 5 GB

Microsoft cho biết họ sẽ giảm dung lượng lưu trữ miễn phí trên dịch vụ đám mây OneDrive xuống còn 5 GB.

Microsoft sẽ giảm không gian lưu trữ miễn phí của OneDrive xuống còn 5 GB

Theo NeoWin, Microsoft đã gửi một email thông báo cho người sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive để xác nhận việc họ bắt đầu triển khai những thay đổi mà công ty đã thông báo đến khách hàng trước đó.

Cuối tháng Mười Một vừa qua, Microsoft đã gây sốc cho nhiều khách hàng khi tuyên bố sẽ loại bỏ chính sách cho lưu trữ không giới hạn mà họ đã hứa hẹn trước đó với các thuê bao Office 365 xuống chỉ còn 1 TB. Bên cạnh đó, họ cũng giảm dung lượng lưu trữ miễn phí cho tất cả người dùng từ 15 GB xuống còn 5 GB và sẽ ngưng cung cấp 15 GB không gian lưu trữ miễ phí cho tính năng "camera roll bonus".

Microsoft sẽ giảm không gian lưu trữ miễn phí của OneDrive xuống còn 5 GB

Microsoft sau đó đã xin lỗi khách hàng vì đã xử lí các thông báo một cách vụng về và cung cấp một số nhượng bộ để cho phép người dùng giữ lại 15 GB không gian lưu trữ miễn phí với một số điều kiện. Với những khách hàng thuê bao Office 365 đã lưu trữ dữ liệu lớn hơn 1 TB, Microsoft cho họ thời gian để di chuyển dữ liệu của họ.

Tuy nhiên, trong email vừa được gửi, Microsoft cho biết họ sẽ bắt đầu việc giảm không gian lưu trữ miễn phí của OneDrive xuống còn 5 GB và bỏ 15 GB miễn phí của "camera roll bonus" từ ngày 27 tháng 7 tới.

Trong email có đoạn: "Chúng tôi thực hiện một quyết định khó khăn nhưng là cần thiết để OneDrive hoạt động bền vững trong tương lai".

Bạch Đằng

Chủ đề khác