VnReview
Hà Nội

Opera tuyên bố giúp pin laptop "trâu" hơn 50% so với Chrome

Theo Opera, chế độ tiết kiệm pin mới mà họ vừa bổ sung cho trình duyệt của mình có khả năng làm cho thời lượng dùng pin trên máy tính xách tay lâu hơn 50% so với khi dùng Google Chrome.

Opera tuyên bố sẽ làm cho pin laptop kéo dài hơn 50% so với Chrome

Trang tin TheVerge cho biết, Opera vừa giới thiệu một chế độ tiết kiệm pin mới trên phiên bản Opera thử nghiệm dành cho các nhà phát triển. Công ty tuyên bố chế độ này sẽ giúp cho những chiếc máy tính xách tay hoạt động với thời gian lâu hơn 50% so với khi dùng trình duyệt Chrome của Google. Khi ngắt sạc máy tính xách tay, một biểu tượng pin nhỏ sẽ xuất hiện trên thanh địa chỉ của Opera ở phía trên bên phải. Bạn sẽ click vào biểu tượng này để kích hoạt chế độ tiết kiệm năng lượng.

Opera cho biết việc tiết kiệm điện năng đến từ một loạt các tinh chỉnh, bao gồm cả việc giảm tiêu thụ bộ nhớ của các tab nền, tạm dừng sử dụng các plug-in và tối ưu hóa việc chơi video.

Opera tuyên bố sẽ làm cho pin laptop kéo dài hơn 50% so với Chrome

Để chứng minh lời nói của mình, Opera đã tiến hành thử nghiệm trên chiếc máy tính xách tay Lenovo X250, chạy Windows 10 với bộ xử lý Core i7, RAM 16 GB. Bài test được tiến hành bằng cách mở cùng lúc 11 "trang web phổ biến" trong trình duyệt (bao gồm YouTube), di chuyển 5 lần qua các tab, dừng lại trong 1 phút và lập lại quy trình này cho đến khi máy tính cạn pin. Kết quả, trình duyệt Chrome giúp máy hoạt động được trong thời gian 1 giờ 54 phút, phiên bản Opera cũ là 1 giờ 58 phút và bản Opera mới nhất là 2 giờ 56 phút.

Opera đã thực hiện thử nghiệm trên 3 lần và lấy thời gian trung bình để cho ra kết quả. Họ cũng cho biết trong quá trình thử nghiệm, các tính nắng tiết kiệm năng lượng khác như chặn quảng cáo đã không được kích hoạt.

Ngoài tính năng chặn quảng cáo, phiên bản mới của Opera cũng cung cấp VPN miễn phí (chỉ mới có trong phiên bản dành cho các nhà phát triển).

Bạch Đằng

Chủ đề khác