VnReview
Hà Nội

Google Chrome chặn Flash từ cuối năm

Cái chết của Flash đã bắt đầu một cách từ từ, đau đớn và nay Google giáng thêm cho nó một đòn mạnh nữa. Hãng vừa thông tin chi tiết kế hoạch bắt đầu chặn hầu hết các nội dung Flash trên trình duyệt Chrome từ cuối năm nay.

Flash

Theo Cnet, mặc dù nói Flash có thể có lịch sử hữu ích để trình bày nội dung đa phương tiện trên web nhưng Google nay ưa thích HTML5 hơn nhiều do nó sử dụng tiết kiệm năng lượng và tốc độ tải nhanh hơn nhiều lần.

Kết quả là Flash vẫn sẽ còn tồn tại với Chrome nhưng "sự hiện diện của nó sẽ không được mặc định quảng bá". Khi người dùng truy cập vào một website có nội dung Flash Player sẽ có thông báo hiện ra để người dùng lựa chọn kích hoạt Flash. Nếu được lựa chọn trình duyệt này sẽ nhớ chạy Flash trên site cho tất cả các lần truy cập sau đó.

Chỉ có 10 trang sẽ được mặc định bật Flash – gọi là "top 10 domain sử dụng Flash" – để tránh làm phiền người dùng với quá nhiều yêu cầu bật Flash. Các trang này bao gồm YouTube, Facebook, Yahoo, Twitch và Amazon, tuy nhiên chúng chỉ có thời hạn 1 năm ưu ái như vậy. Sau đó, chúng sẽ bị mặc định chặn Flash như các trang khác.

Một người phát ngôn của Adobe cho biết hãng đang làm việc với Google để cùng đạt mục tiêu "chuyển giao quy mô lớn sang các tiêu chuẩn Web Mở", bao gồm việc áp dụng HTML5.

Google cho biết riêng người dùng doanh nghiệp sẽ có lựa chọn luôn luôn chạy nội dung Flash.

Minh Hương

Chủ đề khác