VnReview
Hà Nội

Instagram cho phép chặn những bình luận khiếm nhã

Các dòng bình luận rất có thể sẽ bị cho vào thùng rác, đặc biệt ở những bài đăng của người nổi tiếng trên các trang truyền thông xã hội mà được bình luận bởi hàng ngàn người. Nhưng Instagram đã cho phép các trang kinh doanh mới của mình "loại bỏ" rác bằng tính năng "Kiểm duyệt nhận xét" mới (Comment Moderation).

 

Theo TechCrush, tính năng này giúp "Chặn các bình luận có chứa từ hoặc cụm từ thường xuyên bị báo cáo là gây khó chịu xuất hiện trên các bài viết của bạn". Instagram xác nhận đã cho ra mắt tính năng này và có thể tìm thấy nó tại phần cài đặt tài khoản mà đã bật tính năng trang kinh doanh.

Đây có lẽ là một công cụ không mấy hiệu quả nếu so sánh với các tùy chọn kiểm duyệt chính xác có sẵn trong các trang quản trị phương tiện truyền thông của bên thứ ba cung cấp. Nhưng bằng việc xây dựng tùy chọn đặc biệt này, Instagram có thể làm cho các dòng bình luận đáng để đọc hơn.

Từ các từ chửi thề đến các từ ngữ spam và lừa đảo, các dòng bình luận của hàng triệu người trở nên khó kiểm soát. Những người bình luận giống như những người vô danh, vì chắc chắn rằng sẽ chẳng có ai đọc hết các bình luận, điều này khiến con người cư xử tệ hại hơn. Với việc các bình luận qua ứng dụng yêu thích của giới trẻ Snapchat không được công khai , và việc thiếu phần tìm kiếm bình luận trên Instagram đã làm giảm sự tin tưởng, ứng dụng hình ảnh này có thể trở nên rất không sạch sẽ.

Rõ ràng rằng, các thương hiệu và các nhà quảng cáo không muốn các bình luận khiếm nhã làm "ô nhiễm" bài đăng của họ. Chức năng "Kiểm duyệt nhận xét" (Comment Moderation) sẽ cho phép họ đăng bài và trả phí để có thể kiểm soát phạm vi tiếp cận cũng như các bình luận.

Trong khi đó, để Instagram tiếp tục phát triển với 500 triệu ượt người dùng hàng tháng và 300 triệu lượt người dùng hàng ngày, nó sẽ cần phải tiếp cận đến nhiều độc giả hơn. Điều này có nghĩa là Instagram cần phải thanh lọc, làm sạch hơn nữa các hoạt động của người dùng.

Cao Thị Thế Anh

Chủ đề khác