VnReview
Hà Nội

3 tiện ích mở rộng giúp cải thiện trải nghiệm duyệt web ẩn danh trên Chrome

Chế độ Duyệt web Ẩn Danh (Incognito Mode) là một trong những cách an toàn nhất để duyệt xem những thứ bạn muốn che giấu khỏi những cặp mắt tò mò, chẳng hạn những truy vấn tìm kiếm nhạy cảm hay một giao dịch ngân hàng quan trọng.

Mặc dù vậy, tính năng này lại có một số nhược điểm mà điển hình là không lưu lịch sử duyệt web. Những tiện ích mở rộng (extension) dưới đây được trang Guiding Tech giới thiệu không những giúp bạn khắc mục yếu điểm này của Incognito Mode mà còn mang lại nhiều hơn thế.

1. Lưu tạm thời lịch sử duyệt web ở Incognito Mode

Khi duyệt web ở chế độ ẩn danh, Chrome sẽ không lưu lại bất kỳ một lượt sử duyệt web nào cho bạn. Trường hợp bạn cần tìm lại một liên kết (link) đã mở trước đó, việc này gần như là không thể. Vậy, một lịch sử duyệt web tạm thời và tự động xoá ngay khi đóng cửa cổ Incognito Mode thì sao?

Tiện ích Off The Record History;dành cho Chrome sẽ mang khả năng tuyệt vời này lên những cửa sổ Incognito của bạn. Hãy cài đặt tiện ích này, kích hoạt và cho phép nó chạy ở chế độ ẩn danh. Thực hiện bằng cách, vào Settings > Extensions > Off the record history > đánh dấu chọn vào mục Allow in incognito.

Nó sẽ lưu những thẻ bạn đóng gần đây, cũng như toàn bộ lượt sử phiên duyệt web ẩn danh của bạn. Lượt sử này sẽ được tự động xoá ngay sau khi bạn đóng cửa sổ Incognito. Tiện ích cũng được trang bị sẵn một nút Delete (Xoá) để bạn xoá lược sử thủ công trong khi đang duyệt web.

2. Luôn mở một trang web nhất định ở Incognito Mode

Bạn có thể nhanh chóng truy cập vào chế độ Incognito để thực hiện tìm kiếm hoặc duyệt web bằng cách nhấn tổ hợp phím nóng Ctrl + Shift + N. Nhưng, bạn nghĩ sao nếu bạn có thể nhanh chóng đi vào chế độ Incognito chỉ với việc nhập địa chỉ URL của một trang web nhất định nào đó? Không cần đến phím tắt, chỉ cần gõ địa chỉ URL và một cửa sổ Incognito sẽ mở với trang web đó.

Tiện ích Incognito Filter sẽ đem đến tính năng tiện dụng này vào quá trình duyệt web hàng ngày của bạn. Cài đặt tiện ích và tất cả những gì bạn phải làm là thêm trang web bạn muốn luôn luôn được mở ở cửa sổ Incognito vào phần cài đặt của tiện ích là được.

Bạn thậm chí có thể thêm một chuỗi ký tự đặc biệt như /^https:/// để mở tất cả các trang web với HTTPS với cửa sổ Incognito. Bạn cần phải đánh dấu chọn vào mục Show Advanced Options để kích hoạt tính năng này.

3. Nhanh chóng tìm kiếm bằng Google với Incognito Mode

Bạn có muốn ẩn từ khoá tìm kiếm của mình khỏi những ánh mắt tò mò của người khác? Tiện ích Search Incognito sẽ có câu trả lời cho bạn. Nó cho phép bạn tìm kiếm phần văn bản được chọn trên một trang web ở cửa sổ Incognito. Trong phần tuỳ chọn của extension này, tất cả những gì bạn cần làm là chọn quốc gia cho các tìm kiếm Google và mọi thứ cũng chỉ có vậy.

Hiền Lê

Chủ đề khác