VnReview
Hà Nội

Nâng cao hiệu suất làm việc bằng chức năng Save trên Facebook

Nếu bạn thích liên tục cập nhật các thông tin mới nhất từ Facebook, ngay cả khi đang ở chỗ làm, đây có thể là nguyên nhân lớn làm giảm năng suất làm việc của bạn. Bạn hoặc phải ngưng kiểm tra Facebook và bỏ lỡ các cập nhật mới nhất hoặc chìm đắm trên thế giới News Feed của Facebook và chấp nhận giảm năng suất làm việc.

Để cân bằng giữa việc dành thời gian trên Facebook và vẫn làm việc hiệu quả, bài viết dưới đây của Make Tech Easier sẽ giúp bạn.

Cách đây gần 2 năm, Facebook đã phát hành tính năng Save. Nó cho phép bạn lưu tất cả các loại bài viết trên Trang Tin (News Feed) hoặc bất kỳ nơi đâu để đọc lại chúng khi có thời gian rảnh. Nếu bạn đang làm việc với một cái gì đó quan trọng, bạn có thể nhanh chóng lướt qua Facebook News Feed và lưu lại tất cả những thứ bạn cho là thú vị. Khi bạn đã rảnh rỗi, chỉ cần truy cập vào Facebook để đọc lại các bài viết đã lưu. Bằng cách này, bạn sẽ giữ được năng suất làm việc trong khi không bị lỡ các cập nhật mới từ bạn bè và các Trang (Page) bạn quan tâm – m,ột giải pháp tiện cả đôi đường.

1. Lưu các bài viết để đọc lại sau:

Cách lưu các bài viết để đọc lại sau cực kỳ đơn giản, và bạn có thể thực hiện việc này với tất cả các loại bài viết bạn thấy trên Facebook, bao gồm hình ảnh (photos), đoạn phim (videos), sách (books), sự kiện (events), địa điểm (places) và mọi thứ khác. Khi bạn lướt News Feed, hãy nhấp vào nút hình mũi tên quay xuống ở góc phải của bài viết bạn quan tâm. Từ menu xổ xuống, nhấp vào tuỳ chọn Save Post.

Tuỳ chọn Save Post sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào loại nội dung bạn định lưu. Chẳng hạn, Save Video được sử dụng để lưu lại các video, và Save Link được dùng để lưu bài viết được chia sẻ ở dạng liên kết.

Bạn có thể lưu các bài viết từ bất kỳ nơi đâu chứ không chỉ riêng trên News Feed, bao gồm Facebook Page, trang cá nhân của bạn bè và thậm chí là các bài viết của riêng bạn.

2. Xem lại các bài viết đã lưu

Để xem lại tất cả các bài viết đã lưu, bạn hãy nhấp chuột vào nút Saved ở bên trái của Trang chủ (Home) và ngay bên dưới mục Favorites.

Ở đây bạn sẽ thấy tất cả các bài vết bạn đã lưu được liệt kê theo ngày bạn đã lưu chúng. Bạn có thể Thích (Like) hoặc Chia sẻ (Share) các bài viết, nhưng bạn sẽ phải nhấp chọn vào từng bài để xem chúng trên một thẻ mới bởi vì ở đây bạn sẽ không có nhiều nút điều khiển như trên News Feed.

Ưu điểm của chức năng Save trên Facebook là nó tự động sắp xếp tất cả các bài viết đã lưu theo các chuyên mục như Videos, Books, Movies, và Photos… Điều này cho phép bạn dàng tìm nội dung mình cần.

3. Lưu trữ hoặc Xoá các bài viết

Khi bạn đã đọc xong một bài viết và bạn không còn cần nó nữa, bạn có thể dễ dàng Xoá (Delete) nó hoặc Lưu trữ (Archive) nó để dành cho mục đích tham khảo trong tương lai. Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ một tuỳ chọn nào để nhanh chóng xoá một bài viết khỏi phần các bài viết đã lưu; bạn sẽ phải lưu trữ bài viết trước và sau đó xoá nó, việc này làm người dùng mất thêm một thao tác không cần thiết.

Để lưu trữ bài viết, bạn hãy nhấp vào nút hình chữ "x" ở phía trên, góc phải. Sau đó, bạn vào chuyên mục Archive cũng ở bên góc phải của trang, và bạn sẽ thấy tất cả các bài viết đã bạn đã lưu trữ.

Để xoá một bài viết, chỉ cần nhấn chuột vào nút hình ba dấu chấm kế bên nút Share, và chọn Delete từ menu mở ra. Bạn cũng có thể Bỏ lưu trữ (Unarchive) bài viết từ menu này.

4. Chức năng này có đáng để bạn sử dụng?

Tính năng Save trên Facebook tương tự như một công cụ lưu lại đọc sau như Pocket dành cho web, nhưng nó chỉ hoạt động trên Facebook. Một điểm làm chúng tôi rất thích tính năng này là nó hiển thị các thông báo định kỳ về các trang người dùng đã lưu và đã quên đọc. Save sẽ liệt kê các bài viết đã lưu nhưng chưa đọc trên News Feed của người dùng cùng với các bài viết mới và thông báo rằng người dùng vẫn chưa xem bài viết này. Đây là một vấn đề nan giải đối với các công cụ tương tự vì bạn sẽ chỉ biết bài viết nào mình đã lưu nhưng chưa đọc chỉ khi bạn mở công cụ đó lên, nhưng Facebook đã giải quyết được vấn đề này một cách triệt để.

Hiền Lê

Chủ đề khác