VnReview
Hà Nội

Trình duyệt Safari sẽ sớm đuổi kịp Google Chrome về tốc độ

Trình duyệt Safari trên iOS 10 và macOS Sierra đang được thử nghiệm với WebP, một công nghệ độc quyền của Google giúp cải thiện tải web.

WebP đã được đưa vào Chrome từ bản 32 và cũng được Facebook sử dụng để cung cấp hình ảnh rõ nét hơn với kích thước ảnh giảm đáng kể, ngoài ra còn nhiều ứng dụng khác của Google, bao gồm cả Youtube. Theo CNET, chỉ có Internet Explorer của Microsoft không sử dụng và;Microsoft cũng không có ý định đưa WebP vào trong trình duyệt Edge.

iOS 10 và macOS Sierra đều đã ở quá trình thử nghiệm vì vậy có lẽ WebP sẽ không được đưa vào bản chính thức được phát hành trong vài tháng tới.

Dù vậy nhiều khả năng WebP sẽ được tích hợp trong những bản cập nhật phát hành sau, bởi WebP chiếm vai trò quan trọng trong việc cải thiện tốc độ lướt web trong khi đây là yếu tố giúp Chrome vượt qua Safari để trở thành trình duyệt được sử dụng rộng rãi nhất.

Đặc biệt, WebP không hề được đề cập đến trong Safari Technology Preview của Apple, nghĩa là có khả năng iOS và macOS chỉ đang ở giai đoạn đầu của quá trình thử nghiệm với WebP hoặc là Apple chỉ có ý định đưa WebP vào bản beta. Nếu như Safari quyết định sử dụng WebP thì chắc chắn người dùng sẽ được trải nghiệm một tốc độ lướt web nhanh hơn hẳn trong tương lai.

Ngô Thủy

Theo TheNextWeb

Chủ đề khác