VnReview
Hà Nội

4 ứng dụng “cực ngon” nhưng hoàn toàn miễn phí từ Adobe

Bạn thường phải trả khá nhiều tiền để sử dụng các ứng dụng đến từ hãng Adobe. Tuy nhiên, với;4 phần mềm dưới đây, bạn có thể tải về và sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Adobe là một trong những cái tên lớn và lâu đời nhất trong ngành sản xuất phần mềm máy tính. Đây là công ty chuyên về công nghệ web và phần mềm thiết kế. Bạn thường phải trả khá nhiều tiền cho chúng, nhưng thời gian gần đây Adobe đã tỏ ra khá hào phóng.

Cách đây không lâu, công ty này đã phát hành nhiều ứng dụng và phần mềm miễn phí. Hãng cũng đã cho phép người dùng tải miễn phí một số ứng dụng có phí, bao gồm cả một vài ứng dụng Android tốt nhất năm 2015. Dưới đây là 4 trong số những phần mềm đó được chọn lọc bởi MakeUseOf và được chuyển ngữ bởi VnReview.

Photoshop Mix v2.0 (Android, iOS): làm việc với lớp (layer) trên màn hình cảm ứng

Hãy quên Photoshop Touch và cả công cụ Photoshop Express mạnh mẽ. Adobe đang phát triển một ứng dụng bao gồm chức năng của cả hai ứng dụng này.

Hồi tháng 7, Photoshop Mix cuối cùng đã được cập nhật lên phiên bản 2.0, và được bổ sung một loạt các tính năng mới và hay.

Photoshop Mix tập trung nhiều hơn vào khả năng hỗ trợ xử lý layer, một thành phần cơ bản trong việc chỉnh sửa ảnh. Với Photoshop Mix, bạn có thể kết hợp lên đến 5 layer để tạo nên những bức ảnh phức tạp, kiểm soát độ trong suốt với Bend Modes, và áp dụng các bộ lọc khác nhau trên các lớp khác nhau.

Những công cụ này bình thường bạn chỉ có thể tìm thấy trên máy tính, nhưng với phần cứng ngày càng mạnh mẽ của những dòng smartphone mới như hiện nay, Photoshop Mix hẳn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người mê nhiếp ảnh.

Tải: Photoshop Mix cho Android (miễn phí) hay cho iOS (miễn phí)

Photoshop Fix (iOS): bản Photoshop miễn phí và tốt nhất cho màn hình cảm ứng

Phiên bản thân thiện với màn hình cảm ứng của Photoshop đã ra mắt được một thời gian khá lâu, nhưng Photoshop Express bắt người dùng phải mua thêm mới có đầy đủ tính năng nên khá phiền toái.

Tuy nhiên, không nhiều người biết đến Photoshop Fix, và trên thực tế nó cũng là một bí mật của Adobe.

Photoshop Fix có đầy đủ tất cả các công cụ chỉnh sửa ảnh bạn mong muốn, nhưng lại hoàn toàn miễn phí và không hề có in-app-purchase. Nó sở hữu mọi công cụ cơ bản của Photoshop bao gồm cắt cúp (crop), làm mờ nét ảnh (vignette), các tuỳ chỉnh phơi sáng (exposure) và độ tương phản (contrast), và thậm chí là công cụ Healing Brush phổ biến để loại bỏ các thành phần không mong muốn trên ảnh.

Thêm vào đó, Photoshop Fix cũng có khả năng xử lý ảnh nền trong suốt, cũng như ảnh độ phân giải cao, giúp bạn vượt qua rào cản 2000 x 2000 pixel được đặt ra bởi hầu hết các ứng dụng chỉnh sửa ảnh.

Tải Photoshop Fix cho iPhone/iPad (miễn phí)

Adobe Spark Suite (Web, iOS): tạo poster, trình bày nội dung hoặc tạo video tuyệt đẹp

Không phải ai sinh ra cũng có khiếu thẩm mỹ tốt. Do vậy, ngay cả khi bạn đã giỏi trong việc tạo nội dung, bạn có thể không biết cách biến nó thành những sản phẩm chuyên nghiệp với hình ảnh đồ hoạ trực quan, sinh động.

Adobe Spark sẽ giúp bạn làm việc đó dễ dàng hơn. Bộ ứng dụng này gồm 3 công cụ cơ bản: Spark Post, Spark Page và Spark VideoPost cho phép bạn làm việc với hình ảnh, áp dụng các bộ lọc và tạo chữ để làm cho chúng trở nên đẹp hơn. Spark Page sẽ giúp bạn tạo trang web cá nhân miễn phí ngay cả khi bạn không biết gì về viết mã (code). Và Spark Video, đúng như tên gọi, giúp cho việc bổ sung hiệu ứng vào video để nó trở nên lung linh trở nên dễ dàng hơn.

Bạn có thể sử dụng cả ba công cụ trên thông qua trình duyệt web hoặc thông qua ứng dụng iOS độc lập tương ứng với từng công cụ. Bên cạnh đó, Spark Post cũng tương thích với Live Photos của iPhone.

Tải Spark PostSpark Page, hay Spark Video cho iOS (miễn phí)

Adobe Color (Web): dễ dàng chọn và tạo bảng màu cho thiết kế

Các lý thuyết về màu sắc không hề đơn giản. Ngay cả khi bạn đã nắm được các màu sắc bổ sung (complementary colors), việc tìm ra các sắc thái và các màu sắc tương tự cũng không dễ dàng. Hãy để cho Adobe Color giúp bạn xử lý vấn đề này.

Ứng dụng nền web này đã có rất nhiều thay đổi kể từ khi ra mắt, nhưng chức năng cơ bản vẫn được giữ nguyên. Bạn chỉ cần tải lên một tấm hình để nhận diện màu sắc chủ đạo của nó, hoặc bạn cũng có thể tự chọn màu sắc. Adobe Color sau đó sẽ giúp bạn tìm ra hệ phối màu hài hòa để tạo cảm hứng cho công việc của bạn.

Hiền Lê

Chủ đề khác