VnReview
Hà Nội

7 điều nên tránh khi chơi Pokemon Go

Pokemon Go đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ kéo theo nhiều điều mới mẻ cho game thủ cũng như những rắc rối xung quanh trò chơi này.

Trong thời gian ngắn ra mắt, Pokemon Go đã thu hút hàng chục triệu lượt tải về. Trò chơi đã trở thành một hiện tượng gây sốt trong suốt thời gian vừa qua nhưng kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của nó là những vấn đề nan giải xảy ra xung quanh trò chơi Pokemon Go.

Khi bạn quyết định sẽ bắt đấu "xách điện thoại lên và đi" thì sẽ có vài việc bạn nên tránh trên con đường trở thành "nhà huấn luyện Pokemon" của mình.

Bắt hết mọi con Pokemon, đừng giữ nhiều Pidgey

Khi đang khám phá một khu vực mới, bạn chắc hẳn sẽ khá bực bội khi những chú Pokemon như Rattata hay Pidgey cứ xuất hiện ở mọi nơi bạn đặt chân tới. Cứ thoải mái bắt chúng nếu bạn còn dư Pokeball vì chúng không hề vô ích. Người chơi có thể dùng các Pokemon giống nhau để đổi (Transfer) chúng thành các loại kẹo (Candy) theo từng loại Pokemon. Những chiếc kẹo này đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình tiến hóa của Pokemon. Ví dụ điển hình khi bạn bắt được khoảng 5 chú Rattata, hãy đổi 4 trong số chúng thành Candy. Sau đó cho chú chuột còn lại ăn chúng để Rattata tăng chỉ số sức mạnh của nó và tiến hóa thành Ratticate.

Đừng cho Pokemon tiến hóa mà không có Lucky Egg

Không giống với những quả trứng;Pokemon mà bạn phải đi tìm kiếm và ấp chúng, Trứng May Mắn (Lucky Eggs) cho bạn nhân đôi điểm kinh nghiệm trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, Trứng May Mắn không dễ nhặt được như bạn bắt được con Pidgey hay Magikarp. Người chơi sẽ được tặng một quả khi lên đến level 9 (hoặc sớm hơn nếu bạn dùng tiền để mua chúng trong Poke Store). Nhưng nếu không mua chúng theo cách đó, bạn sẽ được nhận Trứng May Mắn ở các mức level 10, 15 và 20. Sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể để bạn đạt các mốc cấp độ đó, nhưng chúng tôi muốn đảm bảo rằng một khi bạn sử dụng các quả trứng này, bạn sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.

Lucky Eggs sẽ nhân đôi điểm kinh nghiệm (XP) mà bạn nhận được. Bạn cần XP để lên Level và bắt kịp với bạn bè. Có nhiều cách để tăng XP trong game, và dưới đây là những cách dễ nhất để thực hiện điều đó:

– Bắt Pokemon – 100 XP (nếu đó là một con Pokemon hoàn toàn mới, bạn sẽ được đến 500 XP)
– Tiến hóa một con Pokemon – 500 XP
– Ấp một con Pokemon – 200 XP
– Ghé thăm Pokestop – 50 XP

Vì thế, trước khi sử dụng Lucky Eggs, bạn cần chuẩn bị kỹ càng cho mình để tận dụng tối đa thời gian.

Đừng tự tiện sử dụng các vật phẩm hỗ trợ (Item)

Một số vật phẩm trong Pokemon Go dựa trên thời gian thực chứ không phải là thời gian trong game. Các item như Incense hay Lure Module sẽ dụ các Pokemon lại gần vị trí bạn hơn trong vòng khoảng 30 phút. Vì vậy, người nên cẩn thận khi sử dụng các vật phẩm hỗ trợ này, hãy chắc rằng bạn sẽ chơi hết 30 phút để không phí các Item.

Lập kế hoạch trước khi bắt đầu đi bắt Pokemon 

Hãy tìm hiểu rĩ nơi bạn chuẩn bị đến để khám phá Pokemon Go, bạn sẽ không muốn mình phải đi bộ nhiều vòng chỉ để bắt một chú Pikachu vì không biết rõ đường đi nơi bạn đang đến. Lập kế hoạch rằng sẽ đi đến đâu trước và sau đó khi nào sẽ ghé vào Pokestop, việc này sẽ giúp bạn bớt tốn thời gian và sức lực để tiếp tục băt nhiều Pokemon hơn. Bạn cũng có thể sử dụng một vài ứng dụng bản đồ để tối ưu cho việc bắt Pokemon của mình.

Không nên xâm phạm vào những nơi riêng tư hay những nơi cấm xâm phạm

Trước đây, Niantic đã có thời gian dài trong việc phát triển các tự game tương tác Pokemon Go như Ingress. Vì vậy sẽ không có gì lạ khi hãng sản xuất này sẽ tái sử dụng các vị trí trên bản đồ của Ingress cho Pokemon Go. Điều này cũng dẫn tới nhiều vấn đề xảy ra vì có nhiều vị trí trên bản đồ đã thay đổi. Người chơi game Ingress trước đây đều biết có nhiều vị trí trên bản đồ là các địa điểm bất khả xâm phạm hay là nhà của người dân. Điều này cũng khiến Niantic đau đầu vì mới đây công ty game này đã bị kiện khi biến nhà của một người thành Pokemon Gym khiến những người chơi cứ đến làm phiền họ vì đây là nơi để các nhà huấn luyện thi đấu.

Đừng bắt Pokemon khi bạn đang lái xe hay đi trên đường

Đây đang là một vấn đề nan giải khiến nhiều người cho rằng Pokemon Go quá nguy hiểm. Việc bắt Pokemon khi đang lái xe đang xảy ra không những ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Hiện nay, chúng ta không khó bắt gặp một người đang mải mê đứng bắt một chú Pokemon nào đó trên vỉa hè hay trong công viên. Đã có vài trường hơp tai nạn đáng tiếc xảy ra khi đang chơi Pokemon Go, việc quá mải mê nhìn vào điện thoại sẽ có thể gây ra hệ quả không tốt cho người chơi.

Niantic đã có thông báo hiện ra ngay khi game được bật nhưng việc này phần lớn là ở lỗi người chơi vì họ quá mải mê vào chiếc smartphone của mình. Nếu bạn là một người chơi Pokemon Go hãy chơi một cách văn minh và an toàn vì biết đâu nếu chính phủ các nước thấy rằng Pokemon Go đang là mối nguy hiểm cho xã hội họ sẽ đóng cửa và xóa sổ trò chơi vĩnh viễn. Ở Việt Nam, công an giao thông đã bắt đầu phạt các game thủ vừa đi vừa chơi Pokemon Go vì vi phạm luật giao thông.

Hãy chú ý xung quanh khi bạn đang chơi game

Sẽ không thừa nếu bạn để ý nơi mình đang đi hay những người xung quanh trước khi bắt các chú Pokemon. Đã có nhiều trường hợp do quá chú tâm vào chiếc smartphone mà người chơi đã tự khiến mình bị thương khi đâm vào cột, va vào cây, té xuống nước hay thậm chí đụng phải các vật hay người xung quanh họ. Hãy để ý mọi thứ xung quanh nhé.

Đừng để bị lừa hay rơi vào bẫy của những kẻ xấu

Không chỉ ở Việt Nam, hiện tượng bị cướp giật "cuỗm" mất chiếc điện thoại yêu quý của người chơi khi họ đang mải mê chơi game đang ngày một tăng cao. Những kẻ xấu thường để ý những người cầm điện thoại trên đường cho mục đích xấu xa của chúng vì vậy hãy cẩn thận nếu bạn không muốn một ngày đẹp trời chiếc điện thoại của mình không cánh mà bay. Ngoài thực tế không có những tên tội phạm dễ mến như Team Rocket trong phim hoạt hình đâu.

Hiện nay có nhiều kẻ xấu đang dựa vào việc trò chơi này quá nổi tiếng và được nhiều người chơi để thực hiện các hành vi phạm tội. Trước đây đã có vụ việc xảy ra khi Pokemon Go chưa chính thức mở cửa ở Việt Nam khiến nhiều người dùng phải sử dụng các file Apk trên Android hay việc phải đổi vùng trên IOS mới có tải về trò chơi. Chúng đã dựa vào việc này ăn cắp các tài khoản riêng tư của nhiều cá nhân khiến các chiếc iPhone trở thành các cục gạch vì lỗi iCloud… Giờ đây khi đã mở cửa chính thức Pokemon Go ở Việt Nam, những tên tội phạm lại có những cách mới như cướp giật điện thoại hay thậm chí chờ người chơi ở các Pokestop để thực hiện hành vi trộm cắp. Hãy chú ý xung quanh, chơi theo nhóm, tránh các vị trí vắng vẻ khi bạn đi bắt Pokemon.

Hiếu Trung

Chủ đề khác