VnReview
Hà Nội

Google khai tử Chrome Apps trên Windows và Mac từ 2018

Nghe có vẻ nghiêm trọng, nhưng thực chất chỉ có 1% người dùng Chrome trên Windows, Mac sử dụng bộ ứng dụng Chrome Apps này.

Theo trang tin The Verge, Google đã khẳng định sự thất bại của Chrome Apps, từ đó quyết định khai tử tính năng này trên trình duyệt Chrome phiên bản dành cho Windows và Mac kể từ cuối năm nay.

Cụ thể, Alphabet (công ty mẹ của Google) công bố ứng dụng dành cho Chrome sẽ chỉ có sẵn trên nền tảng Chrome OS kể từ cuối năm nay. Các ứng dụng hiện tại được người dùng cài đặt vẫn có thể sử dụng và được các nhà phát triển nâng cấp bình thường đến năm 2018, lúc này mọi ứng dụng Chrome Apps trên Windows, Mac và Linux đều không thể tải về được nữa. Cửa hàng Chrome Web Store cũng sẽ không còn hiển thị các ứng dụng Chrome Apps từ khoảng cuối quý 2, đầu quý 3 năm 2017.

Google cho biết ngoài Chrome Apps, các phần mở rộng (extension) và chủ đề (themes) vẫn hoạt động như thường, thậm chí còn được cải tiến nhiều hơn trước.

Thực chất thì Chrome Apps không hề phổ biến. Thống kê của Google cho biết chỉ có khoảng 1% người dùng Chrome trên Windows, Mac hay Linux sử dụng các ứng dụng này, số còn lại chủ yếu dùng extension hoặc các ứng dụng nền web.

Với người dùng Chrome OS, họ đang ngày càng có nhiều nguồn ứng dụng để sử dụng hơn. Cách đây ít lâu, "gã khổng lồ tìm kiếm" cũng đã công bố kế hoạch mang kho ứng dụng Play Store với các ứng dụng Android lên nền tảng hệ điều hành máy tính này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác