VnReview
Hà Nội

Tài khoản Skype đăng nhập các dịch vụ Microsoft

Sẽ sớm thôi chúng ta sẽ có thể sử dụng tài khoản Skype để đăng nhập các dịch vụ của Microsoft.

Microsoft thông báo người dùng sẽ sớm có thể sử dụng tài khoản Skype để đăng nhập tất cả các dịch vụ của Microsoft như OneDrive, Outlook.com hay Xbox Live. Tuy nhiên, người sử dụng vẫn phải cần có một địa chỉ email để truy cập vào các dịch vụ này với một lần đăng nhập duy nhất.

Kể từ năm 2013 Microsoft đã yêu cầu tất cả người dùng đăng ký tài khoản Skype mới phải có cả tài khoản Microsoft thay vì sử dụng tài khoản Skype độc lập như trước. Và như bạn đã biết đấy, phải có tài khoản MSA (Microsoft Services Account) bạn có mới thể sử dụng để đăng nhập tất cả các dịch vụ của Microsoft.

Theo ZDNet, nếu việc này được tiến hành từ tuần sau, bạn sẽ được lựa chọn cập nhật tài khoản Skype của mình với tài khoản Microsoft hay không. Tất nhiên chúng tôi khuyến khích bạn nên cập nhật nó với tài khoản Skype của bạn. Điều này cho phép bạn truy cập Skype, Office, Xbox và các dịch vụ khác của Microsoft. Bạn vẫn sẽ được sử dụng tên Skype của mình với mật khẩu và tài khoản Microsoft để đăng nhập. Xin lưu ý thêm việc cập nhật tài khoản này chỉ được phép thực hiện 1 lần duy nhất cho một tài khoản Skype mà thôi.

Còn trong trường hợp bạn không muốn cập nhật tài khoản Microsoft, bạn vẫn sẽ truy cập được vào các dịch vụ của Microsoft với một địa chỉ email đã đăng ký cho tài khoản Skype. Điều này sẽ giúp bạn quản lý tài khoản tốt hơn, nhất là trong trường hợp quên mật khẩu Skype.

Với hình thức đăng nhập mới lạ này là bước tiến mới của Microsoft với Skype kể từ khi mua về, và đây là sự thay đổi tốt nhất Microsoft đem lại sau hàng loạt phàn nàn về vấn đề tài khoản sử dụng khiến người dùng khó chịu. Điều này cũng cho thấy Microsoft cởi mở hơn khi bạn có thể sử dụng toàn bộ dịch vụ của Microsoft mà không nhất thiết phải có một địa chỉ mail của Microsoft.

Đỗ Vi

Chủ đề khác