VnReview
Hà Nội

Facebook sắp cho gọi điện thoại nhóm và chặn quảng cáo

Gọi điện thoại nhóm trên máy tính và ẩn các quảng cáo khó chịu sẽ là những tính năng mới trên ứng dụng mạng xã hội Facebook.

Theo Engadget, mạng xã hội Facebook hiện đang xem xét đưa tính năng gọi điện thoại nhóm lên máy tính bằng việc cho một số lượng nhỏ người dùng dùng thử tính năng này. Hiện tại, bạn có thể kiểm tra xem mình có nằm trong diện ‘đặc biệt' này hay không bằng cách mở một cửa sổ chat nhóm bất kỳ và tìm kiếm một biểu tượng điện thoại nhỏ ở góc phải phía trên của khung trò chuyện. Nếu có, bạn chỉ cần nhấn chuột vào biểu tượng này nếu muốn mời bạn bè tham gia vào cuộc điện thoại có sự hiện diện của nhiều người.

Facebook đã chính thức ra mắt tính năng này cho ứng dụng Messenger vào tháng Tư vừa qua, nhưng phiên bản trên máy tính đã và đang được thử nghiệm nhưng vẫn còn hạn chế như có thể bỏ sót một vài người trong nhóm trò chuyện. Vì đây chỉ là một tính năng thử nghiệm, hiện vẫn chưa biết số lượng người tối đa có thể tham gia được cuộc gọi như con số 50 trên ứng dụng Messenger.

Tính năng thứ hai Facebook đang thử nghiệm chính là chặn quảng cáo. Các quảng cáo hướng đối tượng có thể gây nhiều phiền nhiễu, đặc biệt trong những trường hợp chúng chưa nhạy cảm với những bi kịch trong cuộc sống. Nếu một người mẹ bị mất con, xem những quảng cáo các sản phẩm dành cho trẻ em chắc chắn tạo nên những chấn thương không nhỏ về mặt tinh thần.

Chính vì vậy, Facebook đang muốn thay đổi điều đó, cho phép người dùng ẩn các quảng cáo tiềm năng có thể gây khó chịu cho họ. Tính năng này hiện giới hạn chỉ khóa được các quảng cáo rượu và các sản phẩm cho các bậc cha mẹ, nhưng Facebook cho biết rằng người dùng có thể thêm các chủ đề khác nếu họ nhận báo cáo về các mối lo ngại.

Đó là một phần của sự thay đổi lớn hơn với các tùy chọn quảng cáo, làm cho chúng dễ dàng sử dụng hơn so với trước đây. Các quảng cáo sẽ trực quan hơn và vẫn phù hợp cho dù bạn xem chúng từ các thiết lập hay từ chính bản thân quảng cáo.

Đây chỉ là quá trình thử nghiệm, và việc triển khai rộng hơn sẽ phụ thuộc vào sự thành công của nó. Mặc dù vậy, đây là một sự thay đổi lớn đối với gã khổng lồ mạng xã hội. Công ty chỉ cung cấp những loại quảng cáo bạn muốn nhìn thấy, nhưng không cho bạn tùy chọn tiêu diệt các quảng cáo phiền nhiễu nhất định. Tính năng này là một sự thừa nhận rằng tiền quảng cáo không phải là tất cả và Facebook không muốn người dùng rời bỏ dịch vụ của họ chỉ vì những quảng cáo không phù hợp.

Thanh Tâm

Chủ đề khác