VnReview
Hà Nội

Facebook muốn trở thành mai mối, giúp bạn "hẹn hò" với người mình thích

Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới thú vị giúp kết nối tốt hơn với bạn bè thông qua những lời mời "hẹn hò" và gặp gỡ được gợi ý trên Facebook.

Biên tập viên Jacob Dubé đến từ chuyên trang Motherboard đã có dịp thử nghiệm sớm tính năng hẹn hò thú vị trên Facebook. Một thông báo xuất hiện dưới dạng pop-up gợi ý tên một người bạn "muốn" gặp Dubé trong tuần này.

Có hai tùy chọn trả lời gồm No Thanks (Không, cảm ơn) và Yes (Đồng ý). Câu trả lời sẽ được bảo mật khi người dùng nhấn Yes.

Giao diện pop-up trên phần nào gợi nhắc khá nhiều đến ứng dụng hẹn hò Tinder. Ứng dụng này cũng yêu cầu cả hai bên cần thực sự bày tỏ quan tâm tới người kia trước khi bắt đầu trò chuyện.

Giao diện ứng dụng hẹn hò Tinder

Trang The Verge đã liên hệ với Facebook về tính năng mới và nhận được câu trả lời sau: "Mọi người thường sử dụng Facebook để lập kế hoạch với bạn bè. Do đó chúng tôi đang thực hiện một thử nghiệm rất nhỏ trên Facebook để khiến công việc đó trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi rất mong nhận được phản hồi từ người dùng".

Hiện tại, thử nghiệm có vẻ như chỉ xuất hiện tại New Zealand và Toronto, Canada.

Đây không phải lần đầu, Facebook thử nghiệm một số tính năng tương đồng với nhiều dịch vụ khác trên thị trường. Trước đó, rất nhiều nền tảng từ Facebook tới Messenger đều đã "sao chép" tính năng Stories từ Snapchat, hoặc hiệu ứng 3D trong Messenger Day là ví dụ dễ thấy nhất.

Mai Huyền

Chủ đề khác