VnReview
Hà Nội

Opera 49 đã hỗ trợ phát nội dung thực tế ảo

Kể từ phiên bản Opera 49, người dùng sẽ có thể xem trực tiếp các nội dung thực tế ảo thông qua trình phát VR tích hợp sẵn.

Phiên bản Opera 49 Developer mới nhất đã phát hành cho Linux, Mac và Windows. Đặc điểm nổi bật nhất trong phiên bản này là việc tích hợp sẵn trình chơi video VR 360. Đây cũng là trình duyệt web với nhân Chromium đầu tiên hỗ trợ phát video 360 độ và các nội dung VR từ các thiết bị VR kết nối.

Được thiết kế tương thích với các thiết bị thực tế ảo như Oculus Rift, HTC Vive, trình phát VR 360 mới sẽ được kích hoạt mặc định và tự động phát hiện các thiết bị VR hỗ trợ bộ SDK và API OpenVR của Valve cùng nhiều thiết bị VR khác.

Giao diện trình phát nội dung VR trên Opera 49

Khi sử dụng trình duyệt xem video, một nút phía trên video (kế bên nút pop-up video) sẽ xuất hiện với nhãn "Watch in VR". Chỉ cần một click đơn giản, bạn đã có thể kích hoạt trải nghiệm 360 độ trực tiếp từ trình duyệt.

Opera chia sẻ mục đích tích hợp trình phát VR vào trình duyệt do vấn đề hạn chế chế phần mềm hỗ trợ người dùng thiết bị VR hiện nay. Cũng chính bởi vậy, nhiều người sở hữu kính VR khó có thể xem nội dung VR và video 360 độ trong mọi trường hợp.

Bạn không cần tải video xuống và xem qua ứng dụng bên thứ ba

Đó là cách "bất đắc dĩ" trước đây nhiều người phải áp dụng do trình duyệt không hỗ trợ nội dung VR. Tuy nhiên, trình phát VR mới của Opera hứa hẹn sẽ giải quyết dễ dàng tình trạng này và đem tới một trải nghiệm liền mạch hơn.

Giới thiệu trình phát VR trên Opera

Tất nhiên, trình phát VR cũng hỗ trợ các video chuẩn 2D và 180 độ nếu bạn không muốn xem nội dung VR với thiết bị thực tế ảo, hoặc các video chỉ có sẵn với các định dạng trên.

Ngoài ra, Opera cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục cải thiện thêm chức năng phát lại của trình phát VR để đem lại trải nghiệm VR tốt nhất cho người dùng.

Để thử nghiệm trình phát VR mới nhất trên Opera, bạn có thể tải phiên bản Opera 49.0.2720.0 Dev mới nhất dành cho GNU/Linux, MacOS Windows.

Mai Huyền

Chủ đề khác