VnReview
Hà Nội

Đây là lý do kho ứng dụng Microsoft Edge vẫn chậm phát triển

Dù đã hơn 1 năm kể từ khi chính thức đưa extension lên Microsoft Edge vào tháng 8/2016, số lượng extension vẫn không khá hơn là bao, tăng từ 13 lên 70 extension. Trả lời cho sự chậm trễ này, Microsoft đã đăng đàn giải thích trước giới công nghệ.

>;Trình duyệt Microsoft Edge hiện đã có 70 extension

Hơn một năm trước, extension trên Microsoft Edge lần đầu tiên xuất hiện cùng bản cập nhật Windows 10 Anniversary. Tuy nhiên tính tới nay, sau hơn 1 năm triển khai, số lượng cũng chỉ chạm mốc 70 extension, một con số rất thấp so với các cửa hàng extension trên Google Chrome và Firefox.

Mặc dù vậy theo Onmsft, việc đổ lỗi cho số lượng extension tăng chậm chạp do nhà phát triển "bỏ bê" là hoàn toàn sai. Microsoft khẳng định đang xây dựng một hệ sinh thái chỉnh chu nhất. Hệ sinh thái này sẽ chỉ lớn mạnh khi Microsoft mở rộng sự phát triển của extension thông qua bộ API mới.

Colleen Williams, Giám đốc chương trình cao cấp của Microsoft Edge đã chia sẻ với giới công nghệ qua bài đăng trên blog mới đây. Williams tin tưởng, Microsoft đang làm những điều cần thiết để cung cấp trải nghiệm chất lượng cao cho trình duyệt Microsoft Edge. Để làm được điều đó, đội ngũ phát triển Edge phải đảm bảo, các extension mới không làm ảnh hưởng tới tính bảo mật, hiệu suất và độ tin cậy của trình duyệt.

Trong chia sẻ của Microsoft, có đoạn ghi:

"Chúng tôi rất nhạy cảm với tác động tiềm tàng của các extension đối với trải nghiệm duyệt web của bạn, và chúng tôi muốn chắc chắn rằng, các extension được phê duyệt trên Microsoft Edge sẽ phải đảm bảo đầy đủ chất lượng và đáng tin cậy. Chúng tôi muốn Microsoft Edge trở thành một trình duyệt yêu thích của bạn, với hiệu suất, tốc độ, bảo mật và độ tin cậy.

Các add-on độc hại có thể là nguy cơ tiềm ẩn về sự riêng tư, bảo mật và các vấn đề về hiệu năng. Chúng tôi muốn người dùng tin tưởng, họ có thể sử dụng extension do Microsoft phê duyệt. Do đó, chúng tôi vẫn đang tiếp tục đánh giá từng bản đệ trình extesnion để đảm bảo tối đa lợi ích của người dùng, đồng thời hiện thực hóa mục tiêu về một hệ sinh thái lành mạnh của Microsoft"

Nói cách khác, Microsoft chỉ chấp nhận các extension chỉ khi chúng đáp ứng được các yêu cầu nhất định liên quan đến bảo mật, hiệu suất và độ tin cậy.

Bài đăng trên blog cũng tiết lộ, chương trình Windows Insider là chìa khóa để cải thiện độ tin cậy của các extension. Nếu bạn chưa biết, một số bản build mới có thể là nguyên nhân khiến nhiều extenstion không thể hoạt động.

Williams giải thích: "Khi danh sách extension ngày càng tăng lên, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét các tính năng và thử nghiệm extension mới với người dùng Windows Insider. Mục đích nhằm lấy phản hồi và phát hành bản chính thức tốt nhất qua Windows Store sau đó".

Tuy hơn 70 extension hiện nay chưa đủ nhiều nhưng chắc chắn, một trong số đó đã đủ đáp ứng các nhu cầu phổ biến của người dùng như Pinterest, Pocket, Microsoft Translator, Grammarly hay LastPass.

Tiến Thanh

Chủ đề khác