VnReview
Hà Nội

Hơn 37.000 người dùng Chrome đã tải nhầm phần mở rộng Adblock Plus "rởm"

Nếu bạn vừa tải về sử dụng phần mở rộng chặn quảng cáo Adblock Plus trên Chrome thời gian gần đây, có lẽ đã đến lúc phải kiểm tra lại. Bởi hiện trên Chrome Web Store đã xuất hiện một phần mở rộng Adblock Plus "rởm", và không hiểu bằng cách nào mà nó lại có thể qua mặt được khâu kiểm duyệt của Google!.;

Theo Engadget, ngay sau khi phát hiện ra "kẻ mạo danh" này, Google đã ngay lập tức gỡ bỏ phần mở rộng này khỏi Chrome Web Store. Tuy nhiên trước đó, đã có hơn 37.000 người bị lừa và cài phần mở rộng này.

Người phát hiện ra Adblock Plus "rởm" là công ty bảo mật SwiftOnSecurity. Theo công ty thì phần mở rộng này được tạo ra bởi một nhà phát triển chuyên sao chép tên tuổi các phần mở rộng nổi tiếng khác và dùng chúng để spam các từ khóa trên mạng. Rất khó để phát hiện ra hàng thật hay hàng rởm, bởi chúng đều có tên nhà phát triển là "Adblock Plus", và cả hai đều có một lượng đánh giá người dùng khá lớn.

Adblock Plus là một phần mở rộng chặn quảng cáo được hàng triệu người sử dụng, có mặt trên tất cả các trình duyệt web lớn bao gồm Chrome, Firefox, Opera và cả Edge.

Một số người dùng cho biết, sau khi cài Adblock Plus "rởm", máy anh ta bắt đầu xuất hiện hàng tá quảng cáo mở ra trong trình duyệt. Hiện không thể biết được liệu "kẻ mạo danh" này còn có thể gây ra chuyện gì, hoặc liệu nó có gây ra ảnh hưởng gì nghiêm trọng liên quan đến bảo mật hay không.

Google vẫn chưa đưa ra bình luận gì về sự tắc trách trong khâu kiểm duyệt của họ. Trong khi chờ đợi, tốt nhất bạn nên gỡ hẳn Adblock Plus và cài lại nếu máy bắt đầu xuất hiện các quảng cáo khó chịu.

Tấn Minh

Chủ đề khác