VnReview
Hà Nội

Outlook.com: Lý do tốt nhất để bỏ Gmail?

Microsoft bắt đầu cho phép dùng thử dịch vụ webmail mới Outlook.com thay thế cho Hotmail hiện nay. Nhận xét ban đầu: Outlook mới trông tuyệt vời, không xâm phạm quyền riêng tư của người dùng và sẽ là mối đe dọa cho Gmail.

Theo PC World, Hotmail đã bị tụt hậu quá xa: gần 1 thập kỷ trước đây, nó chễm chệ ở vị trí dịch vụ thư điện tử hàng đầu. Tuy nhiên, khi Google cải tổ Gmail và Yahoo gia nhập cuộc chiến, Hotmail đã để mất phương hướng mặc dù đã có rất nhiều nỗ lực thiết kế lại và ít nhất một lần làm lại thương hiệu là Windows Live.

Outlook.com là một nỗ lực khác giành lại phong độ cho dịch vụ email của Microsoft. Outlook.com sử dụng giao diện Metro và sạch sẽ hơn nhiều. Kết quả là giúp làm tăng 30% số mail có thể xem được. Microsoft cũng bỏ hiển thị các quảng cáo lớn – một động thái cạnh tranh lấy lòng người dùng so với các đối thủ.

Outlook

Chat Skype trong dịch vụ email Outlook.com

Một tính năng đáng chú ý khác của Outlook.com là tích hợp mạng xã hội. Thay vì hộp thư đến (inbox) bình thường, người dùng có thể xem cập nhật trạng thái và nội dung từ Facebook, Google, Twitter và LinkedIn. Microsoft cũng dự định cải thiện Outlook.com bằng Skype, dịch vụ cho phép Outlook có tính năng tương tự như chat Google Talk trong Gmail.

Outlook cũng tích hợp phiên bản nền tảng web của các ứng dụng văn phòng Word, Excel, PowerPoint, OneNote và bổ sung dung lượng lưu trữ dành cho tệp tin đính kèm. Nó sẽ được cung cấp thông qua dịch vụ SkyDrive của Microsoft.

Outlook.com cũng sắp xếp các tin nhắn theo các loại khác nhau thành các nhóm riêng biệt, nhờ đó các email từ địa chỉ liên lạc, đăng ký bản tin, thông báo thương mại điện tử và nội dung mạng xã hội sẽ được sắp xếp thành các nhóm khác nhau.

Theo Microsoft, sau khi Outlook.com hết giai đoạn thử nghiệm, chúng sẽ thay thế giao diện người dùng của Hotmail và người dùng vẫn có thể duy trì các địa chỉ @hotmail.com, @live.com và @msn.com cũng như các địa chỉ liên lạc, tin nhắn, mật khẩu…

Trí Minh

Chủ đề khác