VnReview
Hà Nội

Microsoft Edge sắp có tính năng mà Chrome đã có sẵn cách đây... 2 năm

Người dùng Microsoft Edge đang rất ngóng đợi tính năng "tắt tiếng tab", dự kiến sẽ xuất hiện trong bản cập nhật Redstone 4 ra mắt vào mùa xuân năm sau.

Theo Softpedia, Microsoft Edge đã trải qua nhiều phiên bản và qua mỗi đợt cập nhật, trình duyệt này đều có thêm tính năng mới và tốc độ ấn tượng. Và trong phiên bản Redstone 4 dự kiến ra mắt vào mùa xuân năm sau, người dùng chắc chắn sẽ rất chờ đợi tính năng "tắt tiếng tab" trên Microsoft Edge.

Trong bản build 17035 vừa ra mắt, nhiều người dùng Windows Insider đã phát hiện ra tính năng "tắt tiếng tab" trên Microsoft Edge. Để tắt nhanh âm thanh phát ra từ một tab, người dùng có thể nhấp trực tiếp vào biểu tượng loa xuất hiện trên tab. Hoặc nhấp chuột phải lên tab và nhấn Mute tab.

Theo Softpedia, để kích hoạt âm thanh trở lại, bạn chỉ cấn nhấp lại biểu tượng loa. Tất nhiên, Microsoft sẽ luôn hiển thị biểu tượng loa trên tab có âm thanh để người dùng dễ dàng nhận biết. Microsoft khẳng định, tính năng tắt tiếng tab sẽ mang tới "một trải nghiệm mới" cho người dùng.

Trước đây để tắt tiếng trên Microsoft Edge, người dùng chỉ còn cách sử dụng công cụ điều chỉnh âm thanh của Windows 10

Thú vị thay, tính năng tắt tiếng tab trên Microsoft Edge đã từng xuất hiện trên trình duyệt Google Chrome từ phiên bản 46 ra mắt vào tháng 10/2015. ;Các trình duyệt khác như Firefox và Opera cũng đã có tính năng này từ khá sớm.

Tính năng tắt tiếng tab đã xuất hiện trên Google Chrome từ khá sớm

Gần đây có tin đồn cho rằng, Microsoft sẽ cập nhật trình duyệt Microsoft Edge thông qua Windows Store. Phương thức cập nhật mới sẽ giúp Microsoft dễ dàng cải tiến trình duyệt và bổ sung các tính năng mới nhanh hơn. Tuy nhiên, hiện tại Microsoft chưa xác nhận bất cứ kế hoạch nào tương tự.

Tiến Thanh

Chủ đề khác