VnReview
Hà Nội

1 triệu lượt đăng ký Outlook.com trong 6 giờ

Microsoft khoe trên Twitter rằng dịch vụ email mới Outlook.com đã có hơn 1 triệu lượt đăng kí chỉ trong 6 giờ sau khi dịch vụ mới này được công bố.

Outlook là dịch vụ email thay cho Hotmail trước đây (tìm hiểu thêm về Outlook.com tại đây). Các thay đổi gồm có địa chỉ email mới @outlook.com thay @hotmail.com đang được hàng trăm triệu người trên toàn thế giới sử dụng từ hơn 10 năm nay. Theo Cnet, người dùng có thể sử dụng chức năng nâng cấp "upgrade to Outlook.com" để giữ lại địa chỉ hiện tại của họ chỉ thay bằng đuôi outlook.com.

Outlook.com của Microsoft thu hút 1 triệu người dùng trong 6 giờ

Dịch vụ dựa trên nền web email mới này cuối cùng cũng được tích hợp Skype, trở thành đối thủ mới của Google Talk được nhúng trong Gmail. Microsoft đã mua lại Skype với giá 8,5 tỉ USD năm ngoái sau khi các nhà quản lý châu Âu chấp thuận thông qua thương vụ này.

Tuy nhiên, thước đo sự thành công của Outlook là liệu những người sử dụng Hotmail hiện tại có tự nguyện chuyển sang dùng Outlook.com theo cách riêng của họ không? Gã khổng lồ phần mềm hy vọng có thể tạo ra dư luận vừa đủ xung quanh dịch vụ mới để ngăn chặn một cuộc di cư hàng loạt của khách hàng sang các dịch vụ đối thủ chẳng hạn như Gmail của Google.

Google vẫn dẫn đầu với 425 triệu người dùng Gmail, trong khi con số thống kê gần đây cho thấy Hotmail có hơn 350 triệu người dùng.

NeoKim

Chủ đề khác