VnReview
Hà Nội

Chrome 21: ve vãn người dùng Retina, vá 26 lỗi

Phiên bản Chrome cập nhật mới nhất của Google đã được phát hành và nó mang lại một số tính năng được xây dựng từ phiên bản beta trước đó.

Chrome 21: Tối ưu hoá cho màn hình Retina, hỗ trợ webcam, microphone

Theo The Verge, đầu tiên là tin vui cho những người sở hữu MacBook Pro màn hình Retina: Chrome đã được cập nhật để hỗ trợ màn hình có độ phân giải cực cao này, giúp nó trở thành trình duyệt của bên thứ ba đầu tiên ngoài Apple Safari được nâng cấp để tận dụng lợi thế của màn hình Retina. Tính năng này trước đây được giới hạn trang bị cho phiên bản Chrome Canary.

Chrome 21: Tối ưu hoá cho màn hình Retina, hỗ trợ webcam, microphone

Chrome 21 cũng tích hợp hỗ trợ webcam và microphone. Bằng cách sử dụng HTML5 getUserMedia API, trình duyệt này có thể truy cập webcam và microphone của các thiết bị mà không cần cài đặt plug-in như Flash và Silverlight. Đối với những người quan tâm về bảo mật, trình duyệt này cũng không yêu cầu sự cho phép trước khi tiếp cận. Chức năng Google Cloud Print hiện tại hiển thị trong hộp thoại in ấn và hỗ trợ gamepad đã được mở rộng.

Cuối cùng nhưng rất quan trọng là Chrome 21 cũng xử lý 26 lỗi, trong đó có một lỗi được đánh giá là "cực kỳ nguy hiểm và 9 lỗi được đánh giá là mức độ nguy hiểm cao.

Chương trình săn lỗ hổng của Google đã trao thưởng chỉ có 2000 USD cho việc tìm lỗ hổng của Chrome bởi vì Google đã phát hiện phần lớn lỗ hổng.

Bạn có thể tải về phiên bản mới nhất của Chrome nhưng nếu bạn đang sử dụng trình duyệt này nó sẽ tự động cập nhật lên phiên bản mới. Tuy nhiên, người dùng máy Mac cũng cần chú ý, phiên bản Chrome này chỉ chạy được trên máy tính cài đặt Mac OS X 10.5 hoặc cao hơn và dùng chip của Intel.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác