VnReview
Hà Nội

9 công cụ tải torrent tốt nhất

Những tệp tin torrent không thể được tải về theo nhưng cách thông thường. Đó là lí do tại sao bạn lại cần một công cụ download chuyên biệt, thứ sẽ tải về dữ liệu mà tệp tin torrent chỉ tới.

>;Cách gỡ phần mềm "cày" bitcoin chạy ngầm từ uTorrent

> Dùng laptop để download torrent film HD 24/24h có hại máy không?

> Trang tìm kiếm file torrent Torrentz ngừng hoạt động

Bạn sẽ có hai sự lựa chọn chính về mặt công cụ: công cụ trực tuyến – đây là những dịch vụ có thể được dùng mà không cần phải cài đặt và phần mềm chuyên biệt – những chương trình đòi hỏi phải được cài đặt trực tiếp lên máy tính. Nhưng trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một chương trình diệt virut được cập nhật thường xuyên trước khi truy cập những trang web này.

Mặc dù công cụ trực tuyến được đánh giá cao hơn về phương diện sử dụng theo thói quen, nhưng mỗi loại công cụ đều có những ưu điểm riêng. Những công cụ này đều đưa ra lựa chọn về nhiều mức giá, khả năng điều khiển và những thiết lập riêng sao cho phù hợp với bản thân mỗi người dùng.

Dưới đây là danh sách những công cụ download tệp tin torrent phổ biến nhất được thực hiển bởi trang Lifewire. Danh sách này được tạo nên sau khi hàng trăm công cụ được đưa vào đánh giá.

Bitport.io

Bitport.io là công cụ download torrent hoàn hảo tại Cộng hoà Séc. Dịch vụ này không yêu cầu người dùng phải cài đặt bất cứ thứ gì trên máy tính của mình cả. Thay vào đó, bạn sẽ truy cập vào một tài khoản trực tuyến, sau đó tệp tin cần tải sẽ được lưu tại hệ thống máy chủ riêng của dịch vụ. Điều sau cùng cần làm đó chính là tải tệp tin từ máy chủ về máy tính cá nhân.

Với phiên bản miễn phí, người dùng sẽ có 1 GB dung lượng lưu trữ. Nếu muốn nhiều hơn, bạn có thể bỏ tiền ra để mua thêm dung lượng và khả năng truyền tải không giới hạn tốc độ. Với chất lượng của dịch vụ này thì mức phí 5 USD, 10 USD và 15 USD một tháng là một mức giá hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Tixati

Tixati là phần mềm download torrent nhanh và đáng tin cập, công cụ hoạt động dựa trên cấu trúc của phần mềm WinMiX OpenNap.

Được xây dựng trên cấu trúc mới, những phương thức như magnet link, PEX và DHT swarming đều có thể hoạt động tốt trên Tixati. Khả năng điều tiết và sắp xếp ưu tiên chính là điểm thu hút tới người dùng dịch vụ P2P của Tixati. Không những vậy, tốc độ tải về của Tixati chẳng hề thua kém Vuze hay uTorrent.

Hệ thống biểu đồ và hệ thống bảng kiểm soát trên Tixati cũng rất chuyên nghiệp. Sản phẩm này xứng đáng là một trong những phần mềm download torrent tốt nhất hiện nay.

Transmission

Nếu bạn là người dùng máy Mac thì phần mềm Transmission chính là công cụ download torrent đầu tiên mà bạn nên thử qua. Sản phẩm mã nguồn mở này được thiết kế tối ưu cho máy Mac nhằm hướng tới việc nâng cao tốc độ tải về tới mức tối đa. Tuy không đa dạng về mặt chức năng như những đối thủ khác nhưng như vậy cũng là đủ để đáp ứng nhu cầu của người dùng và công cụ này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về tốc độ tải mà nó mang lại.

Transmission cũng có phiên bản dành cho những máy tính chạy Windows.

Deluge Torrent

Deluge là bộ download torrent mã nguồn mở và hiện đang có sẵn trên hệ điều hành Windows, Linux và Unix. Công cụ này được xây dựng dựa trên tiêu chí gọn nhẹ làm trung tâm chính bởi vậy Deluge đòi hỏi rất ít bộ nhớ và khả năng tính toán của CPU. Nó cũng có những chức năng đáng giá như ưu tiên hoá và khả năng lựa chọn, lên lịch tải về.

Công cụ này còn được nhiều người dùng đánh giá là có thể mang lại tốc độ nhanh hơn cả Tixati, BitComet và uTorrent.

uTorrent

Được biết đến với cả hai tên gọi là "u-torrent" và "micro torrent", công cụ này là một trong những bộ download torrent phổ biến nhất. uTorrent có đầy đủ chức năng của một công cụ download chỉ với 1 MB dung lượng bộ nhớ.

uTorrent hoàn toàn có thể cạnh tranh với những đối thủ của nó về mặt tốc độ nhưng vẫn duy trì được khả năng hoạt động bình thường cho máy tính của bạn.

Tribler

Tribler là một công cụ đặc biệt. Nó vừa là trình download torrent và cũng vừa là công cụ tìm kiếm tệp tin torrent trực tuyến. Điều này mang lại một mặt tích cực rằng nếu nhiều người hơn sử dụng Tribler thì những nhiều trang torrent sẽ không phải đóng của do tình trang ế ẩm. Tribler không chỉ là một công cụ download mà nó còn có thể một phần nào đó khuyến khích sự phát triển của hệ sinh thái torrent.

Boxopus

Cũng tương tự như Bitport.io, Boxobus là một công cụ download torrent trực tuyến. Nhưng điểm tiện lợi của Boxopus đó là những tệp tin cần tải về sẽ được lưu trữ thẳng vào trong tài khoản Google Drive hoặc tài khoản Box của người dùng.

Có ba mức giá cho dịch vụ này là 1,5 USD/tuần, 14,5 USD/tháng và 50 USD/năm. Dù mức phí theo gói tuần có hơi cao nhưng đây là một mức giá hoàn toàn chấp nhận được nếu mục đích của bạn chỉ là một tuần download thả ga.

Vuze

Bạn hoàn toàn có thể coi đây là bloatware của hệ sinh thái torrent bởi Vuze mang tới cho người dùng một "biển trời" chức năng…mà bạn chẳng bao giờ dùng tới. Bạn có thể phát tệp tin đa phương tiện trên Vize, bạn có thể chơi nhạc, hầu hết định dạng đa phương tiện đều hoạt động trên công cụ này. Bạn cũng có thể sử dụng Vuze để phát tập tin đa phương tiện trên iPhone, Xbox hay PSP.

Với những điểm thú vị như vậy, có lẽ bạn nên dành chút thời gian để thử nghiệm Vuze. Biết đâu đây sẽ là công cụ phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn.

BitComet

Tuy BitComet là một công cụ xuất sắc nhưng nó lại đang đánh mất người dùng của mình vào tay của uTorrent, Transmission, Vuze và Tixati.

BitComet được xây dựng sao cho phù hợp với những người có những đòi hỏi đặc biệt về mặt giao diện. Còn nếu là một người dùng mới hãy thử bắt đầu với Vuze và uTorrent trước!

Nhiều trang download torrent có thể sẽ chặn bạn vì việc sử dụng BitComet để tải về do có nhiều người tin rằng công cụ này phản hồi sai thông tin về tỷ lệ và có thể gây lộ dữ liệu cho DHT.

Tuy nhiên, cũng cần cảnh báo rằng hiện một số trang và phần mềm tải torrent đã lén nhúng mã độc để tận dụng nguồn lực máy tính của bạn cho việc đào bitcoin, do vậy bạn cần chú ý trước khi sử dụng.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác