VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn theo dõi và cập nhật tình hình bão Tembin ngay trên ứng dụng điện thoại hoặc trình duyệt web

Bão Tembin đang tiến đến sát vùng bờ biển các tỉnh Nam Bộ với sức gió có thể giật tới cấp 13. Để chủ động nắm được tình hình và đường đi của bão, ngoài việc thường xuyên lắng nghe các bản tin dự báo, loa phát thanh, người dân tại vùng chịu ảnh hưởng có thể sử dụng tới ứng dụng và dịch vụ Windy.

Trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt, việc nắm vững được các thông tin dự báo thời tiết một cách cập nhật luôn cách hiệu quả giúp mọi người dân có thể phòng tránh được hiểm họa cho bản thân và gia đình.

Trong số khá nhiều các ứng dụng dự báo thời tiết trực quan hiện nay, Windy là một trong số những dịch vụ miễn phí được cộng đồng trên thế giới ưa chuộng bởi độ chính xác cao và hình dung trực quan về các điều kiện thời tiết hoặc gió bão.

Ứng dụng Windy hiện có sẵn trên nền tảng web và nền tảng di động. Đối với nền tảng web, bạn có thể truy cập tại đây. Hoặc tải về Windy cho Android tại đây và iPhone, iPad tại đây.

Hướng dẫn theo dõi và cập nhật bão Tembin qua trang web Windy.com

Sau khi truy cập vào trang web Windy.com, bạn có thể tìm ngay tới địa chỉ khu vực muốn kiểm tra điều kiện thời tiết và xem sự ảnh hưởng của cơn bão tơi tỉnh thành đó. Windy cung cấp ô tìm kiếm nên bạn có thể dễ dàng truy cập ngay tới vị trí của tình thảnh đó mà không cần mất công tìm kiếm.

Dễ dàng tìm kiếm địa phương muốn kiểm tra tình trạng thời tiết

Ngay trong bản đồ, bạn có thể thấy các yếu tố thời tiết được xếp theo Gió, Mưa, tuyết, nhiệt độ, mây, sóng….Với mỗi các yếu tố này, bạn có thể kiểm tra hướng gió, tốc độ gió giật hay chiều cao sóng và độ phủ của mây bão Tembin.

Dễ dàng theo dõi những dự báo thời tiết mới nhất

Xem vùng mây bao phủ quanh bão Tembin

Ngoài ra, Windy cũng cho phép bạn xem trước đường đi và hướng di chuyển của cơn bão Tembin bằng cách click và di chuyển thanh trượt bên dưới.

Theo dõi và cập nhật bão Tembin qua trang ứng dụng Windy

Tương tự với dịch vụ trên web, ứng dụng Windy trên di động cũng cung cấp đầy đủ thông tin về điều kiện thời tiết và tình hình cơn bão Tembin nhưng với giao diện nhỏ hơn.

Bạn hoàn toàn có thể theo dõi sát tình hình bão và xem trước dự báo hướng đi của cơn bão

Hoặc kiểm tra các thông tin khác như mây, tốc độ gió của cơn bão

Dễ dàng lựa chọn các thông số nhiệt độ và tốc độ gió phù hợp với đơn vị đo lường của Việt Nam

Dễ dàng tìm kiếm vị trí tỉnh thành có chịu ảnh hưởng của cơn bão Tembin hay không

Hy vọng với những chỉ dẫn trên, người dân tại các tỉnh thành Nam Bộ nói riêng và người dân cả nước nói chung đã biết thêm cho mình một công cụ miễn phí tuyệt vời để nắm bắt tình hình thời tiết ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt trong trường hợp không thể tiếp cận với các phương tiện thông tin đại chúng như TV, báo đài.

Cơn bão Tembin đang tiếp cận gần bở biển các tỉnh thành Nam Bộ nên người dân cần hết sức chủ động phòng chống bão và tránh tình trạng chủ quan.

Windy là một dịch vụ và ứng dụng dự báo thời tiết trực quan rất hiệu quả do một nhóm nhà phát triển người CH. Séc, đứng đầu là Ivo Lukacovic thành lập hồi cuối năm 2014.

Tính tới tháng 5/2015, ứng dụng đa có hơn 1,1 triệu lượt người truy cập mỗi ngày và tới tháng 7/2016, con số này đã 1,6 triệu người. Đây cũng là ứng dụng có lượng đánh giá cao nhất trong số các ứng dụng dự báo thời tiết trên các kho ứng dụng Google Play Store và App Store.

Windy hiện đã hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ, trong đó có Tiếng Việt. Lưu ý rằng, các dữ liệu hiển thị trên Windy đều được thu thập từ radar và các mô hình thời tiết có uy tín trên thế giới ví dụ như NEMS (Châu Âu), Global (ECMWF) hay NAM Hawaii.

Ngoài ra, Windy cũng trực tiếp khai thác hệ thống bản đồ từ cộng đồng Open Streets Maps nên tùy vị trí địa lý có thể xảy ra sự sai lệch thông tin hoặc thiếu thông tin do những tranh chấp lãnh thổ chưa được giải quyết triệt để trước tòa án.

Tiến Thanh

Chủ đề khác