VnReview
Hà Nội

Tìm kiếm file trong Google Drive sẽ dễ dàng hơn nhờ có AI

Bạn có thể tìm các file được chia sẻ bởi người khác một cách dễ dàng hơn với tính năng mới tích hợp AI vừa được Google giới thiệu.

Nếu thường xuyên lưu trữ với Google Drive, chắc chắn bạn đang làm việc và có nhu cầu nhận, chỉnh sửa, tìm kiếm rất nhiều file mỗi ngày từ nhiều người khác nhau. Với tính năng "Shared With Me" (Được chia sẻ với tôi) vừa được Google cải tiến với trí tuệ nhân tạo (AI), việc tìm file của bạn sẽ không còn khó khăn nữa bởi tên chủ sở hữu của file đó sẽ xuất hiện ngay cạnh các file mà họ chia sẻ.

Ảnh chụp màn hình của Google cho thấy phần Quick Access (Truy cập nhanh) chiếm khoảng 1/3 màn hình với các file được sắp xếp ngay dưới tên người sở hữu chúng, cùng tag "Shared By" (Chia sẻ bởi) cho mỗi file trong Drive. Trên di động, phần Quick Access và tính năng chia sẻ mới cũng có giao diện gần tương tự.

Theo Google, việc tìm file dựa trên người sở hữu file đó là cách tìm nội dung dễ dàng nhất. Theo Android Authority, hãng cho biết AI sẽ dự đoán người và file mà bạn hay tìm để ưu tiên hiển thị chúng trong danh sách.

Tính năng mới sẽ được cập nhật trong 2 tuần tiếp theo. Google cho biết hãng cũng đang phát triển một số tính năng mới sử dụng AI và sẽ giới thiệu dần trong vài tháng tới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác