VnReview
Hà Nội

Cách kiểm tra nhanh thông tin thuê bao từ website nhà mạng

Sau 24/4/2018, những thuê bao thiếu hoặc sai thông tin sẽ bị chặn một chiều, và 15 ngày tiếp theo sẽ bị chặn cả 2 chiều. Nhưng ngay từ bây giờ bạn có thể dễ dàng cách tra cứu thông tin thuê bao từ website của ba nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone để xem mình có phải cập nhật ảnh chân dung hay không.

Có rất nhiều cách để kiểm tra thông tin thuê bao, trong đó sử dụng website của nhà mạng sẽ là một trong những cách thức thuận tiện nhất đối với những bạn đang sử dụng máy tính hoặc smartphone.

Đối với mạng VinaPhone, bạn truy cập vào địa chỉ http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo, để tra cứu thông tin thuê bao VinaPhone tốt nhất bạn nên sử dụng trình duyệt Chrome hoặc Firefox. Bạn nhập số điện thoại cần tra cứu tại mục Số thuê bao, nhập mã Captcha và bấm nút Lấy mã xác thực. Một tin nhắn mã xác thực sẽ được gửi tới số điện thoại của bạn, tiếp tục nhập mã và bấm Tra cứu để kiểm tra xem thuê bao của mình có thuộc diện phải cập nhật lại thông tin hay không.

Tương tự, những thuê bao đang sử dụng mạng MobiFone có thể tra cứu thông tin tại địa chỉ http://mobifone.vn/wps/portal/public/tracuu/tttb/. Nhập số điện thoại cần tra cứu tại mục Số thuê bao, nhập mã Captcha và bấm nút Tra cứu.

;

Đối với mạng Viettel thì đơn giản hơn, bạn chỉ cần truy cập https://vietteltelecom.vn/check-info, nhập số điện thoại của mình và bấm nút Tra cứu, không cần phải gõ Captcha hay nhập mã xác thực như hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone.

Ngoài cách tra cứu từ website, người dùng còn có thể gọi tới tổng đài của các nhà mạng để yêu cầu kiểm tra thông tin thuê bao. Thuê bao mạng VinaPhone có thể gọi tới số 18001091 (miễn phí), thuê bao MobiFone gọi số 9090 (200 đồng/phút) hoặc 18001090 (miễn phí), mạng Viettel gọi số tổng đài 198 (100đ/phút).

Một cách tra cứu thông tin thuê bao khác là soạn tin nhắn TTTB gửi đến số 1414. Tổng đài ngay lập tức sẽ gửi tin nhắn phản hồi về thông tin thuê bao số điện thoại gửi tin nhắn đã đăng ký bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và nơi cấp. Nếu thông tin chính xác thì thuê bao có thể yên tâm sử dụng lâu dài. Nếu thông tin chưa chính xác thuê bao cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng hoặc cập nhật trên ứng dụng (My Viettel, My VinaPhone) qua website nhà mạng MobiFone hoặc gửi email tới cskh@vnpt.vn (với mạng VinaPhone) để sửa lại thông tin.

Với cách này, thuê bao chỉ có thể kiểm tra được thông tin của SIM đang sử dụng, không kiểm tra được thông tin cho các thuê bao khác. Thuê bao hoàn toàn được miễn phí khi gửi tin nhắn tới tổng đài 1414.

G.L

Chủ đề khác