VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn bật tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook cho người dùng VN

Bảo vệ ảnh đại diện là tính năng chỉ có ở Ấn Độ. Tuy nhiên, người dùng Việt Nam hoàn toàn có thể bật tính năng này bằng hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật được Facebook triển khai cho những người dùng ở Ấn Độ nhằm ngăn chặn tình trạng lạm dụng hình ảnh trên Facebook đang diễn ra tại quốc gia này.

Theo đó, sau khi người dùng kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện, người khác sẽ không thể gửi, chia sẻ hoặc tải về ảnh đại diện của họ. Ảnh đại diện được bảo vệ sẽ có khung màu xanh dương cùng biểu tượng chiếc khiên bảo vệ. Facebook cho biết tính năng này còn "không cho người khác chụp ảnh màn hình có ảnh đại diện của người được bảo vệ, nếu có thể".

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách bật tính năng bảo vệ ảnh đại diện dành cho người dùng Facebook tại Việt Nam.

Đầu tiên, bạn cần cài đặt tiện ích mở rộng (extension) J2TeaM Security cho trình duyệt Chrome từ địa chỉ tại đây. Nếu bạn chưa biết, J2TeaM Security là tiện ích bảo vệ bạn khỏi những trang lừa đảo và chứa mã độc bằng công nghệ bảo vệ theo thời gian thực. Nó được phát triển bởi tác giả Mạnh Tuấn, còn được biết đến với biệt danh Juno_okyo.

Sau khi cài đặt, bạn sẽ thấy biểu tượng hình chữ J xuất hiện ở phía trên, góc phải của trình duyệt. Để bật khiên bảo vệ ảnh đại diện, bạn nhấp chuột phải lên biểu tượng này, và sau đó chọn Công cụ > Bảo Vệ Hình Ảnh Đại Diện Facebook.

Tiếp theo, ở trang web vừa hiện ra, bạn nhấn nút Turn On Profile Picture Guard. Ngay lập tức, chiếc khiên bảo vệ sẽ xuất hiện ở mép dưới ảnh đại diện của bạn.

Để tắt tính năng khiên bảo vệ, bạn cũng thực hiện tương tự và chọn Turn Off Profile Picture Guard.

Bên cạnh đó, J2TeaM Security còn giúp ngăn chặn các vấn nạn lừa đảo, mất cắp tài khoản trên Facebook. Để sử dụng, bạn chỉ cần kích hoạt tùy chọn Real-time protection (Bảo vệ theo thời gian thực), Use online database (Sử dụng cơ sở dữ liệu online), Anti-Clickjacking (Chặn Clickjacking), Block Self-XSS on Facebook (Chặn Self-XSS trên Facebook).

Cuối cùng, J2TeaM Security còn cung cấp một số tùy chọn để vô hiệu hóa tính năng "đã xem", "đang nhập văn bản" trên Facebook Messenger... Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể âm thầm hoạt động trên Facebook và sẽ không ai biết được bạn đang online hoặc offline, đã đọc tin nhắn Messenger hay chưa.

Bích Ngân

Chủ đề khác