VnReview
Hà Nội

Chrome 69 gặp lỗi phông chữ bị mờ, Google đang tiến hành điều tra

Vấn đề này có vẻ đã tồn tại từ phiên bản Beta cho đến chính thức, và chỉ người dùng Windows bị ảnh hưởng.

Phát ngôn viên của Google hôm nay cho biết, công ty đang điều tra các báo cáo của người dùng về việc phông chữ bị mờ trên phiên bản Chrome 69 vừa mới được phát hành. Trong 24h sau khi được ra mắt, vô số người dùng đã sử dụng Twitter, Reddit và diễn đàn hỗ trợ sản phẩm của Google để báo cáo về vấn đề văn bản bị mờ khi sử dụng Chrome 69.

Vấn đề phông chữ mờ không chỉ xảy ra đối với văn bản được hiển thị bên trong trang web mà còn ảnh hưởng đến các văn bản được hiển thị bên trong menu thả xuống của phần tìm kiếm trên thanh địa chỉ và bảng Công cụ dành cho nhà phát triển của Chrome.

Hình ảnh bên dưới cho thấy cách văn bản hiển thị bên trong Firefox 62 (bên trái), so với Chrome 69 (bên phải) trên máy tính Windows 10. Văn bản được hiển thị bên phải thiếu sắc nét, rỗ và mờ hơn hình bên trái. Sự khác biệt khá đáng kể, và người dùng có thể nhận ra ngay lập tức. Bạn đọc có thể click vào hình để xem ảnh lớn hơn.

Theo các báo cáo, vấn đề trên chỉ ảnh hưởng tới người dùng Windows sử dụng Chrome 69, bản Chrome 68 không phát hiện lỗi này. Người dùng đã thử nhiều cách như thay đổi các cài đặt của Chrome cũng như độ phân giải của màn hình nhưng không thể khắc phục được lỗi trên.

Chrome 69 được Google triển khai tới người dùng ngày 4/9 vừa qua và là phiên bản có rất nhiều thay đổi lớn cả về giao diện lẫn các tính năng đi kèm. Chrome đã trải qua rất nhiều lần thay đổi giao diện qua các phiên bản khác nhau, nhưng đây là lần thay đổi lớn nhất kể từ khi Chrome được ra mắt cách đây một thập kỷ.

"Nhiều báo cáo đề cập rằng vấn đề này còn ảnh hưởng đến giao diện người dùng nên có thể lỗi bắt nguồn từ Skia", một kỹ sư của Google đã viết trong báo cáo lỗi chính thức. Skia là công cụ đồ họa của Chrome.

Tin vui là các kỹ sư của Google thường khá nhanh trong việc giải quyết các vấn đề như thế này. Bản sửa lỗi nhiều khả năng sẽ được triển khai trong vài giờ hoặc vài ngày tới.

Trí Nguyễn

Chủ đề khác