VnReview
Hà Nội

Bạn có biết: Chrome 69 không còn hiện thông báo "website an toàn" nữa, ngay cả khi chúng... an toàn

Ngoài nâng cấp về giao diện và tính năng, phiên bản Chrome 69 còn có một thay đổi lớn khác: hình ổ khóa màu xanh thông báo website bảo mật trên thanh địa chỉ đã không còn nữa.

Trước phiên bản Chrome 69, thông báo website bảo mật (Secure) màu xanh trên thanh địa chỉ cho biết website đó dùng giao thức bảo mật HTTPS (HTTP Secure), đảm bảo thông tin của bạn (mật khẩu, số thẻ ngân hàng,…) khi nhập vào trang web đó được đảm bảo an toàn, không bị đánh cắp hay giả mạo.

Theo How-To Geek, hầu hết chúng ta đã quen với dòng chữ "Secure" kế bên ổ khóa màu xanh trên thanh địa chỉ để biết website đó có bảo mật không, nhưng từ Chrome 69, nó đã không còn nữa, chỉ để lại ổ khóa màu xám.

Nhưng bạn không cần lo đâu, những website HTTPS vẫn bảo mật như thường, có điều Google làm vậy để giao diện đỡ rắc rối hơn thôi.

Theo Google, hầu hết website hiện nay đều dùng giao thức bảo mật HTTPS nên không cần thông báo nữa, chỉ khi nào bạn vào trang web dùng HTTP không bảo mật mới có thông báo "Not Secure" hiện ra.

Nhưng đó chỉ là bước khởi đầu, vì Google có kế hoạch loại bỏ luôn hình ổ khóa màu xám trên thanh địa chỉ trong thời gian tới.

Tóm lại, mọi trang web dùng HTTPS giờ được Chrome xem là bình thường, chỉ khi nào Chrome hiện thông báo Not Secure, website đó mới không an toàn thôi. Với Google, khi tất cả các website đều an toàn, hình ảnh ổ khóa ấy sẽ không còn cần thiết nữa.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác