VnReview
Hà Nội

Flickr giảm dung lượng miễn phí xuống còn 1.000 bức ảnh, quá giới hạn sẽ xoá thẳng tay

Trang chia sẻ ảnh Flickr sẽ giới hạn dung lượng lưu trữ miễn phí xuống còn 1.000 bức ảnh và nếu người dùng không sớm tải về những bức ảnh quá giới hạn, Flickr sẽ xoá thẳng tay sau thời hạn tháng 2/2019.

Theo báo Anh Guardian, hiện tại Flickr cho người dùng sử dụng miễn phí đến 1TB/ người dùng, tương đương khoảng 200-500 nghìn bức ảnh. Flickr cho biết chỉ có 3% người dùng miễn phí sở hữu hơn 1.000 bức ảnh tải lên và cho rằng nhiều người không tham gia trang web theo cách nó được xây dựng thành một cộng đồng có giá trị.

Flickr

Ông Andrew Stadlen, phó chủ tịch Flickr phụ trách sản phẩm cho biết nguyên nhân chủ yếu thu hút thành viên của Flickr là việc miễn phí cả terabyte dữ liệu chứ không phải là mong muốn gắn kết với các thành viên yêu thích nhiếp ảnh khác. Điều này tạo ra sự thay đổi lớn đối với nền tảng, người dùng ít tương tác trong khi Flickr tạo ra là để thành viên khám, chia sẻ mối quan tâm về nhiếp ảnh của các nhiếp ảnh gia trên thế giới.

Giới hạn miễn phí thu hút những người dùng Flickr lưu trữ ảnh dùng cho các website, đặc biệt là các blogger, diễn đàn. Do công ty sẽ xoá hình ảnh từ lưu trữ của họ nên khách vào các site khác có thể chỉ nhìn thấy ô trống thay vì lẽ ra là một bức ảnh.

Năm 2013, Flickr đã gây sốc với tuyên bố miễn phí cho người dùng đến 1TB dung lượng. Trước đó, dung lượng miễn phí chỉ là 200 bức ảnh công khai, không giới hạn ảnh lưu trữ riêng tư. Yahoo là chủ sở hữu của Flickr đã gia tăng dung lượng đến 1TB trong nỗ lực khôi phục thời hoàng kim của nó sau khi bị Instagram vượt mặt trong lĩnh vực chia sẻ ảnh online. Đến năm nay, Flickr được bán cho công ty hình ảnh SmugMug và từ đó tập trung khai thác doanh thu nhiều hơn vào thuê bao trả phí hơn là quảng cáo.

Minh Hà

Chủ đề khác